Được tổ chức bởi HATCH! PROGRAM và Aiti cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng thế giới World Bank, Code for Resilience Vietnam là cuộc thi viết ứng dụng hackathon lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, 10 đội tham dự với 41 lập trình viên và 15 chuyên gia về khí hậu đã làm việc hết công suất trong 48 giờ liên tục để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh. Ba đội thắng cuộc chương trình sẽ được tham dự vào vòng thi quốc tế online cùng với 9 nước khác tại khu vực châu Á. Nếu được lựa chọn, đội thắng cuộc sẽ có cơ hội được cử đại diện đến Anh vào tháng 7 tới đây.

Ngày hôm qua 11/5, các đội tham dự đã hoàn thành được sản phẩm và thuyết trình trước ban giám khảo gồm những chuyên gia uy tín trong ngành mobile tại Việt Nam như Appota, MCCorp và những đơn vị hoạt động trong việc chống biến đổi khí hậu như RAECP, Climate.vn. Với nhiều tiêu chí khắt khe, ban giam khảo đã làm việc công tâm và chọn ra được chủ nhân của giải nhất, đó là đội SIK cùng với sản phẩm Hoa Tiêu. Mục đích chính của ứng dụng này là thông báo về thời tiết xấu cho thuyền bè ngoài biển và hướng dẫn họ những phương án phòng tránh, trú ẩn an toàn.

Với chiến thắng này, SIK sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 5 triệu đồng và cơ hội tham dự cuộc thi quốc tế tới đây.

Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình: