Bộ Công Thương vừa quyết định thành lập đoàn chuyên ngành tổng kiểm tra Công ty CP Con Cưng sau lùm xùm khách hàng tố cửa hàng của doanh nghiệp này có dấu hiệu cắt tem nhãn để gắn “mác ngoại” cho sản phẩm.

Theo Quyết định số 2611 do Thứ trưởng Bộ Công Thương ký, đoàn kiểm tra có 16 thành viên, trong đó, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường - làm trưởng đoàn; thành viên là đại diện Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ Công Thương, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Khoa học và công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi Cục quản lý thị trường TP.HCM,...

Quyết định nêu rõ, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty CP Con Cưng có đăng ký kinh doanh tại số 101-103 Trần Quang Khải (Tân Định, Quận 1, TP.HCM), văn phòng tại tầng 4 tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Tân Phú, Quận 7, TP.HCM) và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trên.

{keywords}
Bộ Công Thương lập đoàn chuyên ngành tổng kiểm tra Công ty CP Con Cưng

Cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; về chất lượng của hàng hóa; về ghi nhãn hàng hóa; về hoạt động xúc tiến thương mại; về thương mại điện tử; về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thời kỳ kiểm tra từ tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra, thời hạn kiểm tra trong vòng 10 ngày làm việc tại mỗi đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định này.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan; phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Trước đó, chuỗi cửa hàng Con Cưng (Công ty CP Con Cưng) vừa mới bị khách khiếu nại sản phẩm của đơn vị này nghi bị cắt tem nhãn để gắn “mác ngoại” cho sản phẩm của mình. Đáng chú ý, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại 70 cửa hàng bán đồ trẻ em và bà bầu Con Cưng. Đơn cử như, cửa hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tổ chức khuyến mãi “chui”, không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không có thông tin về hàng hóa,... Đồng thời thu giữ hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Được biết, Con Cưng là chuỗi siêu thị chuyên bán đồ trẻ em và phụ nữ mang thai với mạng lưới lên đến hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó TPHCM có 105 siêu thị. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang.

B.Phương

KhaiSilk đến Con Cưng: Dân buôn vô đạo, chung mánh lừa đảo

KhaiSilk đến Con Cưng: Dân buôn vô đạo, chung mánh lừa đảo

Hết đại gia Khaisilk buôn lụa Tàu về cắt tem gắn “mác Việt” giờ lại đến chuỗi Con Cưng cắt tem nhãn gắn “mác ngoại”,... Thói “buôn gian bán lận” khiến niềm tin của người tiêu dùng bị đổ vỡ, niềm tự hào dân tộc bị tổn thương.

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Bộ Công Thương cho biết sau khi kiểm định, các sản phẩm quảng cáo là “lụa” của Khaisilk làm bằng polyester và polyamide, hoàn toàn không có thành phần lụa.

Vụ Khaisilk: Chuyển hồ sơ sang công an xử lý hình sự

Vụ Khaisilk: Chuyển hồ sơ sang công an xử lý hình sự

Chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự vụ Khaisilk.

Tai tiếng Khaisilk và nỗi đau hàng Việt

Tai tiếng Khaisilk và nỗi đau hàng Việt

Việc Khaisilk bán khăn lụa Tàu gắn mác Made in Vietnam, nhiều người coi như "cái tát" vào hàng Việt. 

Tiết lộ số tiền nộp thuế của cửa hàng Khaisilk bán lụa Tàu

Tiết lộ số tiền nộp thuế của cửa hàng Khaisilk bán lụa Tàu

Cục thuế Hà Nội cho hay cửa hàng kinh doanh lụa Khaisilk gắn 2 nhãn mác nộp thuế theo hình thức khoán.