- Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, bắt đầu từ tháng 6/2016, Tổng cục sẽ chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ VH,TT&DL cùng các sở Du lịch, sở VH,TT&DL các tỉnh, thành kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc.

Thời gian gần đây, Tổng cục Du lịch nhận được phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch cũng như ứng xử của nhân viên du lịch chưa đúng mực, thiếu chuyên nghiệp...

Vụ việc gần đây nhất là vào chiều 1/5, anh Đặng Thanh Tùng (Hà Nội) sau khi đi tắm biển Thanh Hóa về phòng đã phát hiện điện thoại iPhone 6 Plus 64 GB và một triệu đồng bị mất. Cùng lúc này, 3 phòng ở tầng khác cũng báo bị trộm đột nhập, tài sản bị mất gồm 5,5 triệu đồng, một iPad Mini và một đồng hồ.

{keywords}

Chủ khách sạn ở Hải Tiến bị cho là cư xử không đúng mực với du khách.

Anh Tùng cho biết rất bức xúc với cách giải quyết của khách sạn. Sự việc xảy ra anh không nhận được lời xin lỗi, thông báo mất đồ từ 17h30 nhưng 24h chủ khách sạn mới xuất hiện và hỏi ngay “ai là người chứng nhận cho việc các anh mất những đồ giá trị trên?”.

Mới đây, một độc giả cũng vô cùng bức xúc bởi trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cả gia đình của độc giả này có đến nhà nghỉ C.T ở khu du lịch Sầm Sơn thuê 2 phòng nghỉ. Tại đây, họ vô cùng thất vọng về việc giá thức ăn đắt.

Bên cạnh đó họ còn bị nhà nghỉ C.T chửi bới cho rằng họ đặt cơm mà không về ăn trong khi họ không hề đặt. Ngoài ra, nhà nghỉ còn dọa đánh gia đình du khách này.

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc triển khai các giải pháp chấn chỉnh. Theo đó, kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật của cơ sở lưu trú, nâng cấp, sửa chữa, thay thế kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng, đảm bảo cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao phải đồng bộ, chất lượng và chuyên nghiệp.

{keywords}

Các cơ sở lưu trú phải rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, nhân viên...

Các cơ sở lưu trú phải rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, nhân viên, tuyển dụng đầy đủ, đúng tiêu chuẩn các vị trí làm việc, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và giáo dục nâng cao thái độ ứng xử văn minh cho toàn bộ nhân viên; kiên quyết thay thế, thuyên chuyển những nhân viên có thái độ không đúng mực đối với khách, yếu về chuyên môn sang bộ phận khác phù hợp.

Các cơ sở kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo tất cả các khu vực trong cơ sở lưu trú sạch sẽ, thực phẩm chế biến phục vụ khách phải an toàn.

Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ và các sở Du lịch, sở Văn hóa Thể thao Du lịch thực hiện kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc vào tháng 6/2016 và kiên quyết thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với cơ sở lưu trú không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định.

H.Thúy