“Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế UAE có thể xác nhận rằng UAE đã đón chào Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cùng gia đình đến đất nước vì lý do nhân đạo”, hãng tin CNN dẫn thông cáo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao UAE hôm nay (18/8).

{keywords}
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 15/8, Tổng thống Afghanistan Ghani đã bỏ trốn ra nước ngoài khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul. Ông Ghani sau đó đã lên tiếng giải thích lí do bản thân rời khỏi đất nước là để ngăn chặn Taliban thảm sát dân thường ở Kabul, cũng như đưa ra cáo buộc lực lượng Hồi giáo cực đoan đã âm mưu một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào thủ đô và giành quyền kiểm soát bằng “gươm và súng”.

“Taliban đã không giành được tính hợp pháp và các trái tim. Họ đang phải đối mặt với một cuộc sát hạch lịch sử mới. Hoặc họ sẽ bảo vệ tên tuổi và danh sự của Afghanistan hoặc họ sẽ ưu tiên những địa điểm và mạng lưới khác. Để giành được sự chính danh và trái tim của người dân, Taliban cần phải đảm bảo cho tất cả người dân, các bộ tộc, sắc tộc khác nhau cũng như phụ nữ Afghanistan và lên kế hoạch rõ ràng, chia sẻ chúng với công chúng”, ông Ghani viết trên Facebook.

>>> Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Taliban nổ súng tại Jalalabad, nhiều dân thường thương vong

Taliban nổ súng tại Jalalabad, nhiều dân thường thương vong

Các tay súng Taliban tại thành phố Jalalabad, Afghanistan hôm nay (18/8) đã nổ súng vào đám đông dân thường khiến ít nhất hai người thiệt mạng.

Phó thủ lĩnh trở lại Afghanistan sau 20 năm, dàn lãnh đạo Taliban sắp trình làng?

Phó thủ lĩnh trở lại Afghanistan sau 20 năm, dàn lãnh đạo Taliban sắp trình làng?

Một quan chức Taliban ngày 18/8 tiết lộ, các lãnh đạo tối cao của lực lượng này sẽ dần dần ra mắt thế giới trong thời gian tới.