“Mật vụ của Tổng thống yêu cầu khách sạn sắp xếp bàn ăn ngay trước ti vi bởi ông Obama rất thích xem ti vi trong khi ăn” - chị Trần Thanh Thủy, Giám đốc buồng tiết lộ.

Từng phục vụ nhiều nguyên Thủ quốc gia, chị Trần Thanh Thủy cho hay chị cảm thấy tự hào vì được phục vụ ông Obama những ngày vừa qua.

Chị Thủy chia sẻ, “Căn Phòng Tổng thống Mỹ ở có diện tích 320 m được bố trí theo những chi tiết phong thủy phù hợp. Phòng bếp bên tay trái. Phòng khách và phòng ngủ được đặt song song với nhau và được ngăn bởi các phòng nhỏ.

Để phục vụ Tổng thống Obama, ngoài những mật vụ kỳ cựu của Mỹ đưa sang thì 4 người phục vụ phòng của khách sạn được phân công để hỗ trợ phục vụ phòng”.

{keywords}
Bên trong căn phòng Tổng thống Mỹ ở

“Mỗi ngày 4 người chúng tôi chỉ được phục vụ phòng trong khoảng 20 – 30 phút là phải hoàn thành”, chị Thủy cho biết.

Chị Thủy cũng tiết lộ: “Mỗi nguyên thủ khi đến nghỉ tại khách sạn luôn có một yêu cầu khác nhau. Riêng với ông Obama thì khác. Trước khi ông đến đây, mật vụ của ông đã yêu cầu khách sạn sắp xếp bàn ăn ngay trước ti vi vì ông thích ngồi trước màn hình xem tivi trong khi ăn". 

Ngoài ra phía mật vụ Mỹ cũng cho biết ông Obama thích ngắm nhiều loại hoa khác nhau nên khi chuẩn bị hoa trong phòng cho ông, phía khách sạn phải chú trọng cắm nhiều loại khác nhau.

{keywords}
Lọ hoa trong phòng nơi Tổng thống Obama từng ở

Một chi tiết cũng khiến những nhân viên ở đây khá ấn tượng về vị Tổng thống quyền lực là ông rất thích tập gym.

Theo chị Đặng Thị Thanh Tú, Giám đốc dịch vụ khách sạn chia sẻ, trong thời gian ở khách sạn, ông Obama rất thích phòng tập gym. Mỗi ngày ông đều dành 1,5 tiếng trong phòng Gym để thực hiện các bài tập. Trong đó ông chú trọng nhất là bài tập chạy bộ và nâng tạ.

{keywords}

{keywords}
Hai máy chạy bộ mà Tổng thống sử dụng mỗi sáng trong thời gian ông ở Khách sạn.

“Ngày thứ nhất khi đến khách sạn ông thức dậy và đến phòng tập lúc 6h sáng. Ngày thứ hai ở khách sạn, ông đến phòng tập lúc 7h. Ông rất thân thiện nên ông muốn tập cùng mọi người” – chị Tú cho biết.

Ngoài những điểm thú vị trên thì một nhân viên quản lý khách sạn ở đây cũng tiết lộ phần lớn những thực phẩm để phục vụ cho Tổng thống đều được vận chuyển từ Mỹ. Chỉ một phần nhỏ được lấy từ Việt Nam, đó là những món ăn đặc trưng nhất của Việt Nam. Tuy nhiên quá trình chế biến các món ăn Việt Nam này được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của 4 đầu bếp đến từ Mỹ.

Minh Anh – Hạnh Thúy

(Ảnh: Thế Đại)

Tin liên quan: