- Người hùng Toni Kroos phát biểu với không ít chua cay sau khi đá phạt tuyệt đẹp giúp Đức thắng Thụy Điển ở những giây bù giờ cuối cùng, cứu nhà ĐKVĐ bên bờ vực bị loại sớm World Cup 2018.

Toni Kroos là người mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Đức, nhưng cũng chính anh đã chuộc lại sai lầm bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp, cháy lưới Thụy Điển ở phút bù giờ thứ 5, đưa thầy trò Joachim Low khỏi cơn hoan noạn và những cơn thịnh nộ chờ ở phía trước.

{keywords}
Tình huống Toni Kroos đá phạt tuyệt đẹp mang về chiến thắng cho tuyển Đức trong thế chỉ còn 10 người

Khoảnh khắc bóng đi vòng cung qua hàng rào đá phạt rồi bay vào lưới khiến các CĐV Đức ngồi trên khán đài còn không dám tin vào mắt mình. Chính xác là bàn thắng đưa Đức từ cõi chết trở về, những con tim vỡ òa đến bật khóc. 

Có 3 điểm trong tay quý giá, sau khi thua mất mặt 0-1 Mexico trận ra quân, nhiệm vụ của Đức dễ thở hơn hẳn khi lượt cuối gặp Hàn Quốc đã bị loại, còn Thụy Điển (3 điểm) phải sống mái Mexico (6 điểm).

Chia sẻ lúc tan trận, Toni Kroos nói với vẻ chua cay: "Tôi có cảm giác rằng, nhiều người ở quê nhà Đức sẽ rất vui nếu chúng tôi thua Thụy Điển và bị loại. Nhưng chúng tôi không để họ dễ dàng toại ý như vậy".

{keywords}
Niềm hạnh phúc  vô bờ bên cũng như câu trả lời của Toni Kroos về tinh thần Đức

Tiền vệ Real Madrid cũng nhận sai lầm về mình ở bàn thủng lưới của đội nhà, khi có pha chuyền bóng hỏng để Ola Toivonen mở tỷ số cho Thụy Điển.

"Bàn mở tỷ số của Thụy Điển, là lỗi của tôi. Khi bạn chạm bóng 400 lần trong 1 trận đấu, sẽ có vài lần để mất bóng. Tôi xin nhận trách nhiệm, nhưng nó đã được sửa sai vào phút cuối phải không?".

Trong khi đó, HLV Joachim Low không giấu được sự hài lòng về học trò: "Tôi rất hài lòng với Toni Kroos. Cậu ấy đúng là có lỗi trong bàn thua, một sai lầm đáng tiếc, nhưng đã làm không thể tốt hơn ở quả đá phạt trực tiếp vào những giây cuối trận".

Vị thuyền trưởng cũng ví chiến thắng của Đức trước Thụy Điển kịch tính như phim, đầy cảm xúc và chẳng khác gì như đi tàu siêu tốc!

Video Đức 2-1 Thụy Điển:

 

L.H