Tỷ lệ bàn thắng mỗi trận của Haaland trong năm 2022 vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của làng bóng đá thế giới. Ở trận Man City đè bẹp Southampton vừa qua, Haaland đã ghi bàn thắng thứ 15 tại Premier League chỉ sau 9 trận đấu.

Haaland và Mbappe đang từng bước thay thế Ronaldo và Messi

Điều đó có nghĩa nếu cứ tiếp tục phong độ đáng sợ như đang có, tay săn bàn 22 tuổi thậm chí có thể ghi đến... 60 bàn ở Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên!

Ai cũng biết, điều đó là không thể, bởi như Pep Guardiola nói, sẽ có những trận Haaland không ghi bàn, không đạt phong độ cao,... Tuy nhiên, với những gì tiền đạo Na Uy thể hiện kể từ khi đến Etihad, anh đủ gây ngạc nhiên đến không thể tin nổi.

Haaland đã phá nhiều kỷ lục Premier League khi còn chưa chơi trận thứ 10 cho Man City ở giải đấu này và chắc chắn sẽ còn những kỷ lục mới khác được thiết lập. Tại Champions League, thành tích của Haaland cũng không vừa, ghi 5 bàn chỉ sau 3 trận.

Tổng cộng Haaland đã có 20 bàn chỉ sau 12 trận cho Man City, thành tích chưa cầu thủ nào đạt được. Điều này càng được chỉ rõ qua tỷ lệ bàn thắng/trận của cầu thủ này.

Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe có đủ trong danh sách top 10 ghi bàn từ đầu năm đến nay

Trong top 10 tay săn bàn tốt nhất 2022, Haaland xếp ở vị trí thứ 10 vào tháng 6 với 0,71 bàn/trận. Tuy nhiên, giờ con số đã lên thành 1,11 bàn/trận (39 bàn), vượt xa hẳn mọi người.

Mbappe là người xếp thứ 2 với 0,98 bàn/trận (cũng có 39 bàn nhưng chơi số trận nhiều hơn), trong khi Robert Lewandowski cũng theo sát chân sút PSG, với 0,92 bàn/trận (34 bàn).

Karim Benzema là chân sút tốt thứ 4 trong danh sách với hiệu suất 0,85 bàn/trận (34 bàn) và người còn lại trong top 5 là Neymar với 0,79 bàn/trận (26 bàn).

Và Messi dù có mùa giải đầu tiên khó khăn tại Paris thì anh vẫn cho thấy phẩm chất của mình và ngày một thoải mái hơn cùng PSG, khi cũng có 23 bàn kể từ đầu năm đến nay, đạt tỷ lệ 0,62 bàn/trận.

Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe kết hợp cùng nhau hiệu quả hơn nhiều kể từ khi Galtier đến thay Pochettino vào mùa hè. Những ông chủ PSG đang mong mỏi, những ngôi sao quyền lực này sẽ giúp mang về danh hiệu Champions League mùa này, chiếc cúp đến nay họ vẫn chưa chạm vào được.