Gần đây, nghiên cứu Chỉ số Dịch vụ Khách hàng thường niên tại Mỹ đã được công bố; qua đó, các nhà sản xuất xe được xếp hạng dựa trên sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ bảo trì và sửa chữa của họ.
Trong nghiên cứu này, J.D. Power đã khảo sát các khách hàng sở hữu xe từ 1 đến 5 năm về lần gần nhất họ tới trung tâm dịch vụ bao gồm việc khởi tạo dịch vụ, đón nhận xe, cơ sở dịch vụ, chất lượng dịch vụ và người tư vấn dịch vụ. Sau đó, họ đánh giá các nhà sản xuất ôtô với mức tối đa 1.000 điểm, số điểm càng cao đồng nghĩa với việc khách hàng càng hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng xe.
Các hãng xe sang và xe phổ thông sẽ được xếp hạng riêng vì có tiêu chuẩn cao hơn về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ. Do đó, danh sách của này sẽ tập trung vào các thương hiệu xe phổ thông, với khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
|
Đứng thứ 10 trong danh sách là Kia, đạt điểm 825/1000, thấp dưới mức trung bình một chút (827 điểm). |
|
Đứng thứ 9 là Subaru, chỉ cao hơn mức trung bình thị trường một chút với số điểm 829/1000. |
|
Đứng vị trí thứ 8 trong danh sách là VW, cao hơn mức trung bình của thị trường với số điểm 831/1000. |
|
Hoàn toàn đánh bại VW là Nissan với số điểm 832/1000. |
|
Toyota thường đứng thứ hạng cao trong các cuộc khảo sát dựa trên sự hài lòng của khách hàng và nghiên cứu Chỉ số dịch vụ khách hàng, với số điểm 840/1000. |
|
Bằng điểm với Toyota, thương hiệu GMC của General Motors cũng đạt 840/1000. |
|
Một thương hiệu khác của GM có vị trí cao trong danh sách với số điểm 845/1000. |
|
Mitsubishi gây ngạc nhiên khi xếp rất cao trong danh sách này. Mặc dù không có nhiều đại lý ở Mỹ nhưng Mitsubishi lại có chất lượng tốt với số điểm 846, cao hơn một số hãng xe sang và đủ để lọt vào top 3. |
|
Không quá ngạc nhiên khi MINI lọt top 2, đây là một thương hiệu phổ thông với trung tâm dịch vụ được điều hành bởi các đại lý BMW. MINI dành được 853/1000 điểm. Đây là một kết quả đáng tự hào nhưng vẫn còn cách biệt khá xa so với vị trí số 1 |
|
Buick đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số Dịch vụ Khách hàng của Mỹ năm 2019 với số điểm 857/1000. Thương hiệu xe sang trực thuộc GM này được biết đến với sự hài lòng rất cao đến từ khách hàng và bỏ xa nhiều thương hiệu cao cấp khác. |
Theo Tiền Phong
Trong top 10 này, chủ yếu các mẫu xe sang giữ giá đều đến từ hai hãng Lexus và Porsche. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một số sự bất ngờ nhỏ, và các mẫu xe Đức có lợi thế hơn các mẫu xe đến từ Nhật Bản.