Mỹ áp đảo số lượng, số 1 thuộc về nước Anh

Có tới 14 trường của Mỹ nằm trong tốp 20 bao gồm: Học viện Công nghệ California, ĐH Stanford, Viện công nghệ Massachusetts, ĐH Princeton, ĐH Harvard, ĐH Yale, ĐH Chicago, ĐH Pennsylvania, ĐH Johns Hopkins, ĐH California, Berkeley, ĐH Columbia, ĐH California - Los Angeles, ĐH Cornell, ĐH Duke.

Tuy nhiên, đứng số 1 trong bảng xếp hạng của THE là ĐH Oxford (Anh). Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp đại học này đứng vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Ngoài ra, nước Anh có thêm 3 trường khác nằm trong top này là ĐH Cambridge - vị trí thứ 3, ĐH Hoàng gia Luân Đôn- vị trí thứ 10 và UCL (một trường đại học cấu thành của Đại học London và là thành viên của Tập đoàn Russell)- vị trí 15.

Trong tốp 20 của THE năm nay, Canada chỉ có 1 trường duy nhất là ĐH Toronto. Thụy Sĩ cũng có 1 trường là ETH Zurich- một trường học danh tiếng về khoa học và công nghệ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tốp 20 ĐH do THE xếp hạng (Ảnh: chụp lại màn hình của THE) 

Tốp 20 châu Á - Trung Quốc chiếm ưu thế

Tốp 20 châu Á, trong bảng xếp hạng THE là các đại học của Trung Quốc (bao gồm các khu hành chính đặc biệt Hồng Kông và Đài Loan), Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trung Quốc là nước chiếm ưu thế khi có nhiều đại học nhất và cũng có vị trí tốt nhất. Hai trường lớn của Trung Quốc là ĐH Thanh Hoa và ĐH Bắc Kinh được xếp ở vị trí thứ 23 và 24 thế giới (thứ 1 và 2 châu Á).

Trong khi đó, Nhật Bản chỉ 2 trường là ĐH Tokyo, thứ 36 thế giới (đứng thứ 5 châu Á), ĐH Kyoto đứng thứ 65 thế giới (thứ 10 châu Á). Singapore cũng có 2 trường trong tốp này ĐH Quốc gia Singapore, thứ 25 thế giới (thứ 2 châu Á) và ĐH Công nghệ Nanyang đứng thứ 48 thế giới (thứ 7 châu Á).

Riêng Hàn Quốc hiện diện trong tốp 20 châu Á với 3 trường: ĐH Quốc gia Seoul thứ 64 thế giới (thứ 9 châu Á), ĐH Sungkyunkwan thứ 89 thế giới (12 châu Á) ĐH Khoa học và Công nghệ Pohang thứ 146 thế giới (19 châu Á).

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Huyền

2 đại học Việt Nam lọt tốp 1.000 bảng xếp hạng uy tín thế giới

2 đại học Việt Nam lọt tốp 1.000 bảng xếp hạng uy tín thế giới

ĐH Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có tên trong bảng xếp hạng tốp 1.000 đại học thế giới, theo bảng xếp hạng uy tín THE.