Năm nay, người lao động nhiều nơi sẽ được nghỉ kỳ nghỉ lễ Quốc khách kéo dài tới 4 ngày. Đây là quãng thời gian đi du lịch, thăm thú nghỉ dưỡng lý tưởng cùng gia đình và bạn bè.

Mảnh đất Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được yêu thích của du khách cả trong Nam ngoài Bắc, và đặc biệt là du khách quốc tế khi Việt Nam mở cửa. Vậy những địa điểm du lịch nào của Ninh Bình hứa hẹn là điểm đến lý tưởng nhất kỳ nghỉ 2/9 năm 2022 này?

Hang Múa - đệ nhất danh thắng đất Ninh Bình

Hang Múa -  "thánh địa check-in", "đệ nhất sống ảo" vẫn là điểm đến được nhiều người lựa chọn dịp nghỉ lễ sắp tới dù cho đã qua mùa sen cao điểm.

Đến Hang Múa mùa này, du khách vẫn có thể thưởng thức mùa sen muộn cũng như các món ẩm thực về sen bên cạnh việc chinh phục đỉnh Ngọa Long (núi Múa), nơi được mệnh danh là điểm sống ảo siêu thực của du lịch Việt Nam.

Khi tới Hang Múa, du khách cũng nên bỏ túi vài lưu ý nhỏ cho mình như cần chuẩn bị sức khỏe tốt, không chen lấn khi leo gần 500 bậc thang cũng như trên các đỉnh tháp sống ảo.

Hãy lựa chọn thời điểm leo tầm chiều để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, lên Hang Múa buổi sáng sớm ngắm bình minh, ngắm trọn vẹn vùng Tam Cốc cũng là một gợi ý không tồi.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Địa danh này cùng với Hang Múa là hai địa điểm nổi bật nhất của du lịch Ninh Bình nhiều năm trở lại đây. Thời tiết dịu mát mùa Thu cũng giúp cho việc ngồi thuyền hơn 2 tiếng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Tràng An với điểm nhấn là tour khám phá phong cảnh kết hợp cảnh quan kiến trúc bằng thuyền trên dòng sông Sào Khê luôn là ưu tiên được du khách lựa chọn trên hành trình của mình.

Dù phim trường 'Kong' đã đóng cửa nhưng các điểm dừng đỗ khác của khu du lịch này vẫn rất đáng để ghé thăm và lựa chọn.

Phố cổ Hoa Lư

Đây là địa danh mới nổi của Ninh Bình. Khác với các danh thắng khác thiên về thiên nhiên hay tâm linh, phố cổ Hoa Lư nằm ngay trong lòng thành phố Ninh Bình.

Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại quần thể công viên Hồ Kỳ Lân và khách sạn Hoa Lư. Công trình này được lấy ý tưởng từ văn hóa truyền thống của Việt Nam trong những năm thế kỷ thứ X, tái hiện và phục dựng những nét đẹp của kiến trúc và văn hóa xưa.

Du khách sẽ được tham quan các sản phẩm truyền thống nổi tiếng đến từ các làng nghề lâu đời như làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng gốm Bồ Bát, thêu ren Văn Lâm, tranh Bồ Đề, làng tranh Đông Hồ, sơn mài Ý Yên… 

Ảnh: Tổng hợp