Hồ Gươm

Khác với vẻ cổ kính trong ngày, buổi tối tại Hồ Gươm lung linh và huyền ảo. Hệ thống đèn chiếu sáng chiếu rọi tháp Rùa, cầu Thê Húc và xung quanh vòng hồ tạo nên cảnh đẹp kỳ ảo. Khi đêm xuống, dòng người càng thưa thớt, chỉ còn cảnh vật ở lại. Lượn một vòng bờ hồ, đôi lúc tim bạn sẽ phải khẽ rung vì cảnh sắc Hồ Gươm. 

Phố Phan Đình Phùng

Ban đêm tại phố Phan Đình Phùng bình yên và tĩnh lặng lạ thường. Đối với người đi phượt đêm Hà Nội, thứ quan trọng nhất và muốn được tận hưởng nhất chính là phút giây yên tĩnh hiếm có của phố thị. Phố Phan Đình Phùng chính là nơi sẽ cho bạn biết mặt khác của Hà Nội quyến rũ đến mức nào.

Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam. Trước mặt quảng trường chính là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không gian về đêm tĩnh lặng, thảm cỏ xanh mướt. Đứng giữa đất trời Hà Nội, hướng về nơi linh thiêng, nơi có vị Chủ tịch mà chúng ta kính yêu, chắc hẳn ai cũng sẽ thấy bồi hồi. Lễ thượng cờ và hạ cờ lúc 6h sáng và 21h tối là điều mà ai cũng mong được chứng kiến một lần trong đời.

Cầu Long Biên

Đây là cây cầu mang vẻ đẹp lịch sử và có lối kiến trúc Hà Nội thời Pháp thuộc. Khi đêm xuống, cầu Long Biên sẽ không ồn ào, nhộn nhịp mà mang chút gì đó sâu lắng, ấm áp hơn. Dọc cây cầu là những quán ngô nướng, trà đá…, được các bạn trẻ ưa chuộng, lựa chọn làm địa điểm phượt đêm.

Cầu Nhật Tân

Khác với cầu Long Biên, cầu Nhật Tân là một biểu tượng của sự năng động và hiện đại. Đây là cây cầu dây văng với 8 nhịp cầu đầu tiên tại Hà Nội. Về đêm, cầu Nhật Tân sáng rực với hệ thống đèn led chuyển động liên tục và thay đổi màu sắc. Cây cầu đã sớm trở thành một địa điểm phượt đêm lộng gió, nơi check in siêu ảo diệu của giới trẻ.

Để có một chuyến phượt đêm thú vị và an toàn, các bạn trẻ cũng cần nhớ một số lưu ý khi cầm lái:

Giữ đầu óc tỉnh táo và tập trung

Về đêm khung cảnh hoàn toàn khác với ban ngày. Không còn ánh nắng mặt trời, trước mắt là con đường dài dưới ánh đèn pha chỉ 3-5 m. Để có chuyến phượt đêm an toàn, hãy chuẩn bị sức khỏe và tinh thần tỉnh táo, không thiếu ngủ, luôn tập trung cao độ để xử lý tình huống và kiểm soát tình hình.

Chuẩn bị đầy đủ hành trang và trang phục bảo hộ

Trước khi khởi hành cần kiểm tra xe và mang theo các dụng cụ sửa chữa gọn nhẹ. Kính trắng, kính bảo hộ rất cần thiết để phòng tránh mưa, bụi, sương đêm và các loại côn trùng xuất hiện trên đường, nhất là khi chúng bị thu hút bởi ánh đèn sáng từ xe bạn. Ngoài ra, những đồ dùng cần thiết phải có khi đi du lịch cho bất kỳ ai là bộ đồ sơ cứu, áo mưa, găng tay, khẩu trang, giấy tờ tùy thân, quần áo phù hợp…

Giữ tốc độ và kỷ luật

Khi phượt buổi tối, cần dán phản quang cho xe và đi với vận tốc tối đa 30km/h, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách. Giữ khoảng cách với các phương tiện khác nếu gặp, khi chuyển hướng, rẽ nên bật đèn xi nhan báo hiệu. 

Học các kỹ năng xử lý tình huống

Mặc dù bạn đã xem đường đi, và thuộc lòng nó, nhưng vào ban đêm rất dễ bị mất phương hướng. Lúc này, bản đồ và GPS chỉ đường trên điện thoại thông minh sẽ phát huy tác dụng. 

Di chuyển trong đêm cần sự tập trung cao độ nên để tránh mệt mỏi, một chút thực phẩm và nước uống sẽ cần thiết để nạp năng lượng cho cơ thể, để có những quyết định, phán đoán sáng suốt hơn.

Nếu đang mệt mỏi, không tỉnh táo, nên chuyển cho người bạn đồng hành cầm lái để giữ an toàn, vui vẻ trong suốt chuyến đi.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể chọn cho mình một “chiến mã” đồng hành đáng tin cậy như Yamaha Exciter với động cơ đầy uy lực nhưng vẫn đủ trang bị lái an toàn

Yamaha Exciter - “ông vua tay côn” là mẫu xe được mệnh danh như một huyền thoại và trở thành hiện tượng cuồng nhiệt ngay từ những ngày đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Từ phần đầu xe, yên xe đến đuôi xe, Exciter 155 VVA được lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao R1. Bên cạnh đó, khung sườn thiết kế dạng chữ Y cho phép xe linh hoạt hơn, giảm rung lắc tốt hơn. Đèn pha có dạng gù cao, đèn chiếu gần và chiếu xa tách biệt với nhau.

Yếu tố khiến Yamaha Exciter 155 VVA được nhiều “tay chơi” quan tâm đó là việc nâng cấp khối động cơ 155 VVA, 4 van, SOHC, cho công suất cực đại 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Yamaha cũng đã nâng cấp hệ thống phanh mới với đĩa phanh lớn hơn và kẹp phanh 2 piston giúp tăng 17% lực phanh, nâng cấp giảm xóc, tích hợp mặt đồng hồ full LCD đa chức năng, ổ cắm điện tích hợp 12V, khóa thông minh, tăng dung tích bình xăng,… đảm bảo đem lại những chuyến phượt đầy cảm xúc mà vẫn đảm bảo mọi tính năng tiện lợi, an toàn.

Lệ Thanh