Google.jpg
Google và Microsoft đã đổi chỗ cho nhau.

Kẻ thế chỗ Google trong danh sách 2010 chính là đối thủ không đội trời chung của họ - Microsoft, đại gia phần mềm Mỹ. Đáng chú ý là trong năm 2009, vị trí của Microsoft cũng chỉ là thứ 5, sau khi liên tiếp “về nhì”  trong các năm 2007 và 2008.

Thương hiệu xe hơi nổi tiếng Rolls-Royce đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách năm nay. Thương hiệu smartphone BlackBerry có bước tiến ngoạn mục nhất khi nhảy một mạch từ vị trí thứ 42 của năm ngoái lên vị trí thứ 3 trong năm nay.

Hãng hàng không British Airways đánh dấu sự trở lại top 10 của mình với vị trí thứ 8 sau khi tụt hạng một cách thê thảm trong năm 2009 với vị trí thứ 36. Nhưng đối thủ của họ là hãng hàng không Virgin Atlantic còn tiến mạnh hơn khi cũng xuất hiện ở top 10 nhưng đứng ở vị trí thứ 4.

Kết quả xếp hạng các thương hiệu dựa vào các cuộc khảo sát và đánh giá của các chuyên gia kinh doanh, chuyên gia marketing và hàng ngàn người tiêu dùng do tổ chức Superbrands (Siêu thương hiệu) thuộc Trung tâm phân tích và nghiên cứu thương hiệu Anh (CBA) tổ chức.

Stephen Cheliotis, Chủ tịch CBA cho biết, Google và Microsoft chính là những người liên tục tìm cách “vượt mặt” nhau trong suốt 4 năm qua trong danh sách của họ: “Google đã bắt đầu đánh mất đà tăng trưởng thị phần của mình trong khi liên tục bị giới truyền thông chỉ trích. Cả 2 thương hiệu Microsoft và Google vẫn còn rất mạnh nhưng với riêng Microsoft, chiến thắng này có ý nghĩa hơn khi cuối cùng họ cũng đã hạ được đối thủ trẻ tuổi của mình”.

Những gương mặt mới xuất hiện trong top 10 năm nay có Visa (thứ 9) và hãng kiểm toán PriceWaterhouseCoopers (thứ 10).

Theo Guardian