Đảo Cái Chiên

Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái.

Cái Chiên có diện tích 2.500ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ. Nơi đây có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt...

Có rất nhiều địa điểm vui chơi ở đảo Cái Chiên như: bãi Đầu Rồng, bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên, hồ Khe Dầu, đảo Thoi Xanh, khu nhà container. Bãi Đầu Rồng có rừng phi lao thơ mộng, thích hợp để "sống ảo".

Đảo Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực nằm ở phía nam thành phố Móng Cái, sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn đến 5.000 ha, là hòn đảo còn vẹn nguyên nét nguyên sơ, nơi đây hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời để du khách tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên.

{keywords}
 

Đặt chân đến đảo Vĩnh Thực, bạn có thể khám phá bãi Đầu Đông và bãi Bến Hèn vắng lặng và yên bình. Nơi đây còn có ngọn hải đăng lâu đời, được xây dựng theo phong cách Pháp với tháp đèn hình trụ, được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Lên ngọn hải đăng này, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, bao trọn cả hòn đảo và biển xanh.

Bãi biển Trà Cổ

Trà Cổ có bãi cát trắng mịn và dòng nước xanh trong lành, được nhiều người ưu ái gọi tên "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam". Biển Trà Cổ là nơi du khách tìm thấy cảm giác bình yên, thơ mộng.

Trà Cổ còn hoang sơ, ít hàng quán, nơi đây hấp dẫn du khách bởi những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn ngay bên bờ biển do ngư dân đánh bắt về.

{keywords}
 

Vào tháng 6 âm lịch, Trà Cổ đặc biệt hấp dẫn với "Hội lành Trà Cổ", một trong những lễ hội hấp dẫn và lớn bậc nhất của ngư dân miền Bắc.

Đảo Vĩnh Trung

Đảo Vĩnh trung có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn. Điểm riêng biệt của đảo với các bãi biển khác là có hàng trăm cồn đá nhấp nhô giữa biển, tạo ra các hình thù đa dạng.

Trên đảo có hệ thực vật vô cùng phong phú, đặc biệt là cây Thanh Mai, Tù Vè, Dứa Biển… hấp dẫn du khách hái quả khi vào mùa.

Bãi Đá Đen

Trong hành trình khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc, bãi Đá Đen (hay còn gọi là bãi biển Ngọc Sơn) là một điểm đến thú vị du khách không nên bỏ lỡ. Nơi đây có nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát, đem đến vẻ đẹp khác lạ, độc đáo. Bên cạnh bãi Đá Đen là một dải cát trắng dài, phẳng mịn dài khoảng 7km, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng.

Đến với bãi Đá Đen, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm khó quên như hòa mình vào nước biển mát lạnh, nằm võng thư giãn ở rừng phi lao, nhâm nhi ly dừa mát lạnh. Nơi đây còn thu hút du khách tham gia câu cá mà theo như lời người dân địa phương khu vực này có rất nhiều loại cá và chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu.

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ thuộc địa phận phường Trà Cổ, Móng Cái - điểm đánh dấu địa đầu cực Đông Bắc của đất nước. Mũi Sa Vĩ nổi tiếng với bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời ghi câu thơ: “Từ Trà Cổ rừng dương tới Cà Mau rừng đước”… và cột mốc “Từ Trà Cổ đến Mũi Cà Mau 3.260 km”. 

Có tên gọi Sa Vĩ, bởi vì mỗi khi thủy triều xuống, nơi đây nổi lên một doi cát dài uốn lượn, được ví von như đuôi rồng. Còn khi nước dâng lên, nơi cắm cột mốc phân định biên giới Việt Nam - Trung Quốc lại trở thành hòn đảo nhỏ cách bờ cả trăm mét. 

{keywords}
 

Khi đứng ở mũi Sa Vĩ, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp như được “gói trọn” lại là hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ dài 17 km.

Phố đi bộ

Phố đi bộ Trần Phú là tuyến phố đi bộ đầu tiên của Móng Cái và cũng là đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây bố trí các gian hàng, khu bán những loại ẩm thực với các món ăn Việt Nam và Trung Hoa, trong đó có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Móng Cái như: Tôm chân trắng, ghẹ Trà Cổ và lợn Móng Cái.

{keywords}
 

T.L