Trang FNNews đưa tin tỷ phú Maezawa Yusaku công bố danh sách những người được chọn tham gia du hành vũ trụ vào năm 2023. Dearmoon là dự án du hành vũ trụ được ông công bố lần đầu tiên năm 2018.

Theo dự định ban đầu, ông sẽ mời những người ông muốn đi cùng, nhưng sau đó cho phép người muốn tham gia ứng tuyển trực tuyến và kiểm tra đầu vào như một cuộc thi.

Sau khi trải qua tuyển chọn, T.O.P - thành viên của nhóm Big Bang - là thành viên cuối cùng trong dự án này. Đi cùng với T.O.P và Maezawa là DJ - nhà sản xuất nhạc điện tử người Mỹ Steve Aoki, YouTuber người Mỹ Tim Ddd, nghệ sĩ - biên đạo múa người Czech Yemi AD, nhiếp ảnh gia người Ai-len Rhiannon Adam, nhiếp ảnh gia người Anh Krim Lliya, nhà làm phim người Mỹ Brendan Hall, diễn viên Ấn Độ Dev Joshi. Ngoài ra, còn có 2 ứng viên dự bị là vũ công người Nhật Bản Miyu, vận động viên trượt tuyết người Mỹ Kaitlyn.

T.O.P thành viên của nhóm Big Bang và 9 người khác sẽ cùng tỷ phú Maezawa tham gia chuyến du hành mặt trăng.

Ngay sau khi danh sách được công bố, T.O.P chia sẻ: "Là một nghệ sĩ Hàn Quốc, tôi hy vọng rằng Dearmoon sẽ truyền cảm hứng cho thế giới, mang lại hy vọng cho mọi người và khiến bất kỳ ai có ước mơ sẽ cảm thấy rằng mọi thứ đều có thể thành hiện thực".

Tỷ phú Maezawa chia sẻ: "Tôi hy vọng mỗi người sẽ ý thức được trách nhiệm của bản thân khi rời khỏi trái đất du hành lên mặt trăng. Họ sẽ có thật nhiều trải nghiệm và hy vọng khi trở lại trái đất có thể ứng dụng những trải nghiệm đó để giúp ích cho trái đất, cho nhân loại’’.

Năm 2023, nhóm dự định du hành quanh Mặt Trăng tổng cộng 6 ngày trên tàu vũ trụ Starship do SpaceX -  Tập đoàn công nghệ khai phá không gian của Elon Musk phát triển.

T.O.P sinh năm 1987, là một nam rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Hàn Quốc. Anh nổi tiếng với tư cách là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Maezawa là doanh nhân tỷ phú nổi tiếng tại Nhật Bản, sáng lập công ty thương mại điện tử Start Today và trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Jojo Town.

Lê Hạnh