Trà sữa

Tham gia thị trường Việt Nam từ những năm 2000, trà sữa đến nay vẫn được giới trẻ săn đón nhờ đa dạng về hương vị, các loại topping,… Trà sữa cũng trở thành thức uống “tám chuyện” của các cô cậu học trò; là đồ uống mà dân văn phòng rủ nhau nhau đặt để “kéo mood” mỗi chiều.

Trong quý I/2024, trà sữa tiếp tục là món đồ uống “thống trị” danh sách thức uống được đặt nhiều nhất trên Gojek ở cả TP.HCM lẫn Hà Nội. Đặc biệt ở Sài thành, món trà sữa trân châu được ưa chuộng hàng đầu bên cạnh nhiều lựa chọn đa dạng khác như: trà sữa kem trứng khè, trà sữa phô mai, trà sữa socola, trà sữa matcha… 

image001.png
 Trà sữa với đa dạng hương vị và topping là thức uống được đặt nhiều nhất trên nền tảng đặt đồ ăn GoFood của Gojek vào quý I/2024. (Ảnh: Sưu tầm)

Trà trái cây

Khác với món trà sữa được săn đón quanh năm, trà trái cây lại là thức uống nở rộ vào mùa hè. Vị chát dịu và hương thơm nhẹ nhàng của trà kết hợp cùng các loại trái cây tươi mọng nước, chua ngọt và đá lạnh tạo nên loại thức uống giải nhiệt hiệu quả cho những ngày oi bức. Ngoài những món quen thuộc: trà tắc, trà đào cam sả, trà vải, trà dâu, trà ổi hồng,… thị trường trà trái cây cũng liên tục xuất hiện nhiều món “hot trend”. 

Nếu năm 2023, cộng đồng ẩm thực “phát cuồng” vì trà mãng cầu, cách đây ít tháng trà chanh giã tay tạo nên cơn sốt thì mùa hè 2024 lại hứa hẹn sự lên ngôi của trà long nhãn, trà lựu.

Đại diện một nhãn hiệu trà sữa chia sẻ, với thời tiết nắng nóng như hiện tại, các loại trà trái cây tươi mát được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh những món quen thuộc: hồng trà, trà mãng cầu, trà ổi, trà đào, trà dâu tây…, trà lựu đỏ MayCha là một trong những món đang “viral” trên mạng xã hội và được đông đảo khách hàng online lẫn offline yêu thích với các lựa chọn hấp dẫn: trà lựu đỏ thạch dừa, trà lựu đỏ mãng cầu … 

Trà trái cây đứng vị trí thứ hai trong danh sách món đồ uống được người dùng tại TP.HCM và Hà Nội tìm kiếm nhiều nhất trên Gojek.

image003.jpg
 Trà trái cây tươi mát được nhiều khách hàng ưa chuộng. (Ảnh: Sưu tầm)

Cà phê muối

Năm 2023, cà phê muối nổi lên như một “hiện tượng” ở TP.HCM, Hà Nội cùng nhiều thành phố lớn. Từng có thời điểm giới trẻ xếp hàng tại quầy hay chờ đợi hàng giờ trên ứng dụng để được cầm trên tay ly cà phê đậm đà kết hợp vị mằn mặn, beo béo lạ miệng từ lớp kem muối. Tới thời điểm hiện tại, thức uống này vẫn giữ được sức hút nhất định khi góp mặt trong danh sách đồ uống được người dùng TP.HCM đặt mua nhiều nhất trên Gojek.

Hiện người dùng dễ dàng thưởng thức món đồ uống lạ mà quen này qua menu của nhiều cửa hàng, thương hiệu đồ uống với hương vị, giá cả khác nhau. 

Milo dầm - rau má

Đây là hai món đồ uống tiếp theo trên Gojek được khách hàng tại TP.HCM săn đón trong đầu năm 2024. Milo dầm dù đã xuất hiện từ lâu nhưng món đồ uống này trở nên nở rộ trong nhiều năm trở lại đây và được giới trẻ yêu thích. Một ly Milo đăng đắng kết hợp vị sữa ngọt béo ngậy hòa cùng đá bào mát lạnh, điểm thêm nhiều loại topping hấp dẫn như trân châu, bánh quy socola, bánh quế… tạo thành “cực phẩm” làm say đắm những tín đồ mê ngọt. 

Trong khi đó, nước rau má là loại thức uống quen thuộc với nhiều người Việt, được ưa chuộng nhờ hàng loạt lợi ích cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải khát vào mùa hè nắng nóng. Khách hàng trên GoFood cũng dễ dàng thưởng thức món đồ uống này qua các gian hàng trên ứng dụng.

Sữa tươi trân châu đường đen - nước chanh tươi - chè thập cẩm

Đây là bộ ba thức uống được người dùng Gojek tại Hà Nội ưa chuộng trong ba tháng đầu năm 2024.

Sữa tươi trân châu đường đen là món đồ uống đắt khách trên GoFood khu vực Hà Nội sau khi thay thế cơn sốt của sữa chua trân châu cốt dừa vào mùa hè năm ngoái. Sữa tươi trân châu đường đen làm say đắm nhiều tâm hồn ăn uống bởi độ bùi, béo của sữa tươi kết hợp cùng trân châu mềm, dai thấm đẫm nước đường đen ngọt đậm đà tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Qua thời gian, món đồ uống này vẫn là thức uống không thể thiếu trong menu của nhiều hàng quán và thu hút lượng khách hàng trung thành nhất định. 

Ngoài sữa tươi trân châu đường đen, nước chanh tươi tiếp tục được người dùng Gojek tại Hà Nội ưa chuộng khi giữ nguyên vị trí so với thời điểm giữa năm 2023. Món đồ uống đơn giản này được yêu thích bởi hương vị thanh mát, giúp giải nhiệt hiệu quả lại phù hợp với túi tiền của hầu hết khách hàng. Bên cạnh đó, món chè thập cẩm cũng nằm trong danh sách thức uống được người dùng Gojek ở Thủ đô yêu thích trong mùa hè này, thay thế cho cà phê phin sữa đá từng được săn đón cách đây hơn nửa năm.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, người dùng đã có thể thưởng thức các thức uống “trứ danh” này với vô vàn lựa chọn từ các nhà bán, cũng như loạt ưu đãi hấp dẫn từ Gojek. Việc “giải nhiệt” ngày hè vì thế mà trở nên dễ chịu hơn.

Bà Tạ Thị Mỹ Hiền, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, cho biết: “Là một trong những nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến hàng đầu tại hàng Việt Nam, GoFood không ngừng hoàn thiện để mang đến đa dạng các lựa chọn danh mục đồ ăn thức uống trên nền tảng. Việc hiểu rõ xu hướng tiêu dùng ẩm thực giúp Gojek đáp ứng tốt hơn nhu cầu liên tục thay đổi trên thị trường cũng như hỗ trợ các đối tác nhà hàng kết nối hiệu quả với người tiêu dùng”.

Hồng Nhung