Trong tháng 9/2017, nhiều mẫu xe được áp dụng mức giảm cả trăm triệu đồng khiến thị trường ôtô Việt trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

{keywords}

Thị trường ôtô Việt trong tháng 9/2017 này có nhiều biến động khi chứng kiến cuộc “chạy đua” giảm giá của hàng loạt các thương hiệu ôtô tại Việt Nam với mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khiến khách hàng phải “đau tim”.Động thái này của các hãng xe nhằm kích cầu trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) theo phong tục của người Việt là tháng kiêng mua sắm. Bên cạnh đó, chính sách giảm giá cũng dễ hiểu để giúp khách hàng có thể mua xe với giá ngang với thời điểm 2018 mà không phải chờ đợi sang năm tới khi mà thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN xuống còn 0%.


{keywords}

Trong loạt xe ôtô giảm giá trong tháng 9/2017 vừa qua, những cái tên dưới đây nổi lên với mức giảm cao nhất. Đáng chú ý là mẫu Honda CR-V. Mẫu xe “tăng tốc” nhanh nhất trong cuộc đua giảm giá là Honda CR-V, với mức giảm lên đến 250 triệu đồng. Đưa mẫu xe xuống mức giá “kỉ lục” dưới 1 tỷ đồng cho cả 3 phiên bản. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng giá xe Honda CR-V đã vượt lên giảm giá nhiều nhất khiến cho các đối thủ phải “dè chừng”.


{keywords}

Chương trình giảm giá và tặng xe SH của Honda Việt Nam được áp dụng đến hết tháng 9/2017 nhưng do lượng đơn đặt hàng tăng vọt, gây nên tình trạng cung vượt quá cầu khiến nhiều khách hàng bị “bỏ bom” vì hết hàng. Động thái này của Honda ôtô Việt Nam được xem là “thanh lý” hàng tồn để chuẩn bị cho thế hệ mới của CR-V sắp ra mắt khiến cho nhiều người tiêu dùng rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười" bởi thực sự có quá ít xe bán ra so với nhu cầu mua xe đang tăng cao của người dân hiện nay.


{keywords}

Tiếp theo là Mitsubishi Outlander 2.0 STD với mức giảm lên đến 220 triệu đồng so với mức giá công bố tháng 7, còn 755 triệu đồng. Bên cạnh đó hai phiên bản còn lại là 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được giảm 117 triệu đồng và có giá bán lẻ mới lần lượt là 1,006 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng. Đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, 2 phiên bản giảm 117 triệu đồng nằm trong chương trình ưu đãi tháng 9 của hãng. Còn bản 2.0 STD được giảm đến 220 triệu đồng là model cũ, đời 2016. Nhưng số lượng xe phiên bản này không nhiều, chỉ khoảng 20 chiếc.

{keywords}

Honda Accord vốn là mẫu xe kém ăn khách tại Việt Nam, chính vì thế trước “cơn bão” giá của các hãng xe cùng sự sụt giảm chung của thị trường xe ô tô, Honda Việt Nam cũng tung ra chương trình giảm giá sốc đối với mẫu xe này. Đây được xem là mức giảm giá cao nhất trong lịch sử của hãng tại Việt Nam. Cụ thể, Honda Accord được điều chỉnh giá bán lên đến 192 triệu đồng từ ngày 8/8/2017, mức giá công bố là 1,198 tỷ đồng. Có lẽ chính vì đợt khuyến mại “khủng” này, doanh số của mẫu sedan cỡ D nhà Honda đã có lượng bán khả quan là 50 chiếc, hơn hẳn so với 17 chiếc cùng kì tháng 7.

{keywords}

Mẫu Pajero Sport mới cũng được Mitsubishi Motors Việt Nam điều chỉnh giảm giá “khủng” với mức giảm 156 triệu và 180 triệu đồng cho 2 phiên bản Pajero Sport Gasoline 4x2 AT và Pajero Sport Gasoline 4x4 AT. Giá công bố của 2 phiên bản Pajero Sport lần lượt là 1,199 tỷ đồng và 1,358 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng kèm bộ phụ kiện. Mitsubishi cho biết chương trình giảm giá được áp dụng đến hết tháng 09/2017. Mitsubishi Pajero Sport vốn được đánh giá rất cao trong phân khúc SUV từ 1,1 đến 1,4 tỉ đồng cả về đặc tính kỹ thuật, trang bị công nghệ, tiện nghi và vận hành. Với mức giảm giá “kỉ lục” này, đây được coi là cơ hội tốt cho những ai đang muốn sở hữu mẫu SUV nhà Mitsubishi.


{keywords}

Sau khi Suzuki Ciaz, cái tên tiếp theo được Suzuki tại Việt Nam điều chỉnh giá bán là Swift với mức giảm lên đến 110 triệu đồng. Như vậy sau giảm giá, phiên bản Swift 2017 có giá bán 459 triệu đồng (giá niêm yết 569 triệu đồng) và Swift RS 2017 được bán với giá 499 triệu đồng (giá niêm yết 609 triệu đồng). Mức giảm đáng kể lên đến 110 triệu đồng này đã giúp doanh số Suzuki Swift được cải thiện đáng kể. Cụ thể doanh số của mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki Swift trong tháng 8/2017 đã tăng lên, bằng hơn nửa doanh số mẫu xe này bán được trong 7 tháng đầu năm 2017.


{keywords}

Với thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cùng với mức giá được điều chỉnh, Suzuki Swift đang sở hữu những ưu điểm vượt trội và có thể cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ trong cùng phân khúc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

(Theo Kiến thức)