Siêu thị mới của Topcare tọa lạc ngay tại tầng 1 tòa nhà văn phòng cao cấp Grand Plaza (ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là điểm bán hàng thứ 4 của Topcare bên cạnh những điểm bán hàng truyền thống tại Cầu Giấy, Hà Đông và Minh Khai (Hà Nội).

Với tên gọi “Topcare 01 Hoàng Minh Giám”, Siêu thị này có diện tích trưng bày khoảng 1500m2, bao gồm 1 tầng trệt và 1 tầng lửng được thiết kế trưng bày theo phong cách trẻ trung, hiện đại… khá phù hợp với đối tượng khách hàng cao cấp ở khu vực lân cận. Được biết, siêu thị đã bắt đầu mở cửa bán hàng từ ngày 23/10 và sẽ chính thức khai trương vào sáng 1/11 tới đây.

Đây là động thái khá bất ngờ của Topcare, sau một thời gian dài kín tiếng trên thị trường, trong khi các đại gia điện máy “sừng sỏ” khu vực phía Bắc như HC, Trần Anh, Media Mart… không ngừng mở thêm chi nhánh.

Đại diện phía Topcare, ông Lê Tùng (GĐ Marketing) cho biết: “Sau một thời gian tái cơ cấu, hoàn thiện về dịch vụ, đây là thời điểm thích hợp để Topcare trở lại thị trường. Ngay sau siêu thị Hoàng Minh Giám, Topcare sẽ tiếp tục khai trương các siêu thị tiếp theo trong thời gian từ nay đến cuối năm 2015 để trở lại vị trí Top 1 trên thị trường điện máy phía Bắc”.

Trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang có những dấu hiệu tích cực, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối điện máy được kỳ vọng sẽ góp phần làm thị trường bán lẻ nói chung, thị trường điện máy nói riêng thêm phần khởi sắc.

Điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp phân phối điện máy sẽ có một năm “dễ thở”, ngược lại mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn và sự đào thải chắc chắn sẽ mạnh hơn.

Trước nguy cơ bị thâu tóm bởi các thương hiệu điện máy nước ngoài thông qua các hoạt động M&A, những hình thức cạnh tranh mang tính bề nổi như khuyến mại, giảm giá… sẽ sớm yếu thế; nhường chỗ cho giai đoạn cạnh tranh về chiều sâu (chất lượng dịch vụ, khả năng quản trị nhân lực và chi phí, khả năng hoạch định chiến lược…) và chỉ có những doanh nghiệp thực sự có năng lực, tầm nhìn mới có thể trụ vững trên thị trường.