Topica Founder Institute (TFI) là một trong những khóa huấn luyện khởi nghiệp uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam và cũng là nơi duy nhất có doanh nghiệp gọi vốn hàng triệu USD như Appota, HSP/Yton trong những khóa đào tạo trước. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 2 năm từ 2012 - 2014, các học viên tại TFI đã nhận được gần 10 triệu USD đầu tư đến từ các quỹ khác nhau. Năm nay, khóa học thứ 3 của TFI đã khởi động từ tháng 7 với 34 học viên là những founder - CEO công nghệ trên toàn quốc. Với sự tham gia hướng dẫn của rất nhiều Mentor và trải qua 15 session chính trong suốt 15 tuần của khóa học, TFI khóa 3 đã chọn ra được 12 gương mặt xuất sắc nhất.

Trong buổi lễ tốt nghiệp, lần lượt các Founder của 12 dự án đã pitching về sản phẩm của mình trước 30 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hầu hết các dự án đều mong muốn nhận được đầu tư trong khoảng từ 200 nghìn USD đến 800 nghìn USD. Đặc biệt, đã có 4 dự án đã nhận được đầu tư trước khi buổi lễ tốt nghiệp diễn ra là Vlance, Uplevo, Antoree và Morbling.

12 dự án tốt nghiệp cả TFI khóa 3 cùng nhà đầu tư

Cũng tại sự kiện, ông Adeo Ressi - Tổng giám đốc Founder Institute (FI) toàn cầu kiêm tổng giám đốc quỹ đầu tư Expansive đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho những Founder tiếp tục phát triển dự án của mình. Theo ông, những học viên xuất sắc nhất và thành công nhất của FI là những người kết nối chặt chẽ được với cộng đồng, người dùng và cả với các học viên khác. Các học viên cũng nên gặp mặt thường xuyên sau khi khóa học kết thúc để cùng trao đổi về quá trình phát triển. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ, founder cần liên tục giới thiệu sản phẩm đến nhiều người, nhiều cộng đồng hơn nữa, tích cực tham gia và giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện khởi nghiệp trong nước ở Việt Nam, ở khu vực như Singapore hay xa hơn là ở Sillicon Valley. Cuối cùng, ông khuyên các founder khởi nghiệp hãy xây dựng doanh nghiệp dựa trên niềm tin, hãy hoàn toàn trung thực với bản thân, với team, với nhà đầu tư và hãy biết mơ lớn.

Dưới đây là thông tin về 12 dự án đã tốt nghiệp của TFI khóa 3:

vLance

Ra đời năm 2012, Vlance hiện tai là sàn giao dịch công việc freelance lớn nhất Việt Nam, giúp các doanh nghiệp, người có nhu cầu thuê Freelancer hiệu quả phục vụ cho các dự án, công việc có mục tiêu ngắn hạn

Website:http://www.vlance.vn/

uplevo

Uplevo là một công cụ thiết kế hình ảnh cho thương hiệu và marketing trực tuyến, cung cấp hàng ngàn mẫu thiết kế có sẵn, giúp người dùng có thể chỉnh sửa thiết kế theo ý muốn cá nhân và tải về máy với giá thành rẻ.

Website: http://uplevo.com/

Antoree

Antoree là ứng dụng đa nền tảng nhằm kết nối gia sư tiếng Anh giỏi với học viên ở mức giá hợp lý. Antoree là công ty đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á áp dụng mô hình "tiêu dùng chia sẻ" vào giáo dục. Đây là mô hình tiên tiến đã giúp các ngành khác tăng chất lượng trong khi giảm giá dịch vụ.

Website: http://antoree.com

Morbling

Morbling là studio phát triển các game 3D dành cho mobile. Với hệ thống Engine dễ dàng sử dụng lại, chỉ cần thay đổi nhân vật và cốt truyện đã có thể cho ra đời một game mới với hệ thống level phong phú. Một số sản phẩm đã hoàn thiện của Morbling là Pig Jump Jump, Ballon Knight, Ninja Escape..

Website: http://morbling.com/

hiSella

Cung cấp cho người bán hàng một website chuyên nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm giúp tăng doanh số cho những chủ shop trên facebook. Khi người bán đăng thông tin về sản phẩm lên Facebook. HiSella sẽ theo dõi bình luận của khách hàng đến từ facebook và đề nghị người bán hàng trả lời hoặc để tự động. Ngoài ra, hiSella còn hỗ trợ rất nhiều tính năng khác giúp khác hàng của mình gia tăng hiệu quả bán hàng.

Website :http://www.hisella.com/

9mix

9mix là một mạng xã hội về thời trang giúp phụ nữ chia sẻ về phong cách thời trang của họ, học hỏi bạn bè, những nhà thiết kế chuyên nghiệp và đồng thời mua hàng thời trang qua sàn thương mại điện tử 9mix.co.

Website: http://9mix.co/

tinyguu.com

Hệ thông quản lý nội dung di động dành cho cho cha mẹ trẻ, giúp cha mẹ có thể quản lý được con cái thời đại công nghệ số, đồng thời cung cấp cho các nhà phát triển báo cáo, research, công cụ giúp họ có thể hiểu được khách hàng và tạo ra những sản phẩm tốt hơn.

Website: http://tinyguu.com/

KlassJoy

Ứng dụng cho di động để cải thiện học tập của trẻ. Kết nối giáo viên và phụ huynh.

Website: http://signup.klassjoy.com/

Zinmed

Zinmed là cộng đồng chăm sóc sức khoẻ cho người sử dụng di động, cung cấp một hệ thống bao gồm hàng nghìn bác sĩ, và các chuyên gia sẵn sàng giải đáp những câu hỏi của bạn. Zinmed cũng cung cấp hàng chục ngàn chủ đề sức khoẻ miễn phí để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, trao đổi, chia sẻ thông tin và tương tác trực tuyến với các chuyên gia y tế, đội ngũ y bác sĩ và người thân.

Website: http://zinmed.com/

iMap

Cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau trên nền bản đồ số cho cá nhân và doanh nghiệp. Trợ giúp hoàn hảo và đồng hành cùng bạn trên lộ trình di chuyển bằng phần mềm dẫn đường vệ tinh Sygic qua thiết bị di động của bạn.

Website: http://imap.com.vn/

NEXTTOPEVENT

Mạng thương mại điện tử sự kiện NexttopEVENT là nơi tập hợp các sự kiện diễn ra trong hôm nay và trong tương lai, người dùng có thể vào để đăng tải, giao lưu, theo dõi, tìm hiều, bình luận và mua vé tham gia vào các sự kiện đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Website: http://nexttopevent.com/

Beeketing

Công cụ marketing tự động cho người bán hàng online. Theo dõi và phân tích hành vi và lịch sử mua hàng của người tiêu dùng cũng như lên kế hoạch và thực hiện các dự án về bán hàng.

Website: http://beeketing.com/