Chiến thắng của Mourinho

Hơn 61.000 khán giả Tottenham đã được chứng kiến hình ảnh tích cực của đội nhà, sau thời gian dài bất ổn, trong cuộc đại chiến quan trọng với Man City ở vòng 25 Premier League.

{keywords}
Tottenham có chiến thắng quan trọng trước Man City

Lần đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Tottenham, Mourinho tái ngộ đối thủ lớn Pep Guardiola, và giành kết quả tích cực.

Sau 90 phút trên sân Tottenham Hotspur Stadium, đội quân của Mourinho có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 6 của Mourinho trước Pep Guardiola, sau 23 lần đối mặt. Nhưng "Người đặc biệt" đã đánh bại đối thủ, và cũng là bạn cũ của mình với 4 CLB khác nhau (Inter, Real Madrid, MU, và giờ là Spurs).

Ở Tottenham Hotspur Stadium là chiến thắng của sự lì đòn, may mắn, và mang đậm phong cách Mourinho.

Trước Man City chơi tấn công chủ động, Mourinho xây dựng lối chơi hợp lý, phá vỡ thế trận pressing mà Pep Guardiola triển khai.

Tottenham chỉ cần 3 cú dứt điểm để mang về 2 bàn thắng, nhờ công Steven Bergwijn và Son Heung Min. 

{keywords}
Lloris có ảnh hưởng lớn về tinh thần, và cản phá thành công quả phạt đền

Đồng thời, dấu ấn của đội trưởng Hugo Lloris cũng được thể hiện đậm nét. Thủ môn người Pháp cản phá thành công quả phạt đền cuối hiệp 1, làm tăng cao sức mạnh tinh thần cho các đồng đội, trở thành tiền đề chiến thắng.

MU tiếc nuối, và cơ hội của Tottenham

Một trong những điểm nhấn lớn nhất ở Tottenham Hotspur Stadium là Bergwijn, bản hợp đồng thứ hai mà Mourinho chiêu mộ cho đội bóng thành London, sau Gedson Ferandes.

Khi thế trận đang cân bằng, Bergwijn tạo khác biệt với pha ghi bàn đẳng cấp. Anh hãm ngực rồi tung cú volley chân phải xé lưới Ederson.

{keywords}
Bergwijn ra mắt ấn tượng, ghi bàn với cú dứt điểm đầu tiên ở Premier League

Trận này, Bergwijn là nhân tố quan trọng trên hàng công Tottenham. Mourinho ban đầu xếp cầu thủ người Hà Lan lệch phải, nhưng để anh chơi rất tự do.

Bergwijn trở thành cầu thủ thứ 250 trong lịch sử Premier League ghi bàn trong trận ra mắt. Anh cũng là người Hà Lan thứ 13 làm được điều này.

Càng ấn tượng hơn, khi Bergwijn ghi bàn ngay với cú sút đầu tiên trong màu áo Tottenham. Màn ra mắt đáng nhớ của ngôi sao 22 tuổi này.

Bergwijn là ai? Một bản hợp đồng hụt của MU. Cựu cầu thủ PSV có lúc tưởng như đặt một chân đến Old Trafford, nhưng Mourinho lấy anh về Spurs.

{keywords}
Mourinho tự tin cùng Tottenham đua top 4

Lý do, MU kỳ kèo từng đồng, và dành nhiều thời gian vào vụ Bruno Fernandes. Bergwijn mất kiên nhẫn, PSV cũng vậy, nên gật đầu với Mourinho, trong bản hợp đồng 27 triệu bảng.

Chưa thể khẳng định điều gì, nhưng màn ra mắt của Bergwijn thực sự khiến nhiều người yêu MU có lý do để tiếc nuối. Ít nhất là trong bối cảnh Quỷ đỏ có hàng công mỏng.

Trước mắt, chính Bergwijn góp công không nhỏ để Tottenham vượt mặt MU trên bảng xếp hạng Premier League, tính đến hết vòng 25.

Giờ là lúc Mourinho giúp Tottenham đua top 4, trong bối cảnh hai đối thủ trực tiếp Chelsea và MU đang chuẩn bị đối đầu nhau, ở Stamford Bridge.

Đại Phong