Đội bóng London khép lại năm 2022 kém vui, vất vả thoát thua Brentford sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn (hòa 2-2), vòng 17 Premier League. Và trong ngày đầu 2023, Tottenham nhận kết quả tệ hơn thế - để thua trắng Aston Villa 0-2 ngay trên sân nhà.

Conte méo mặt ngay ngày đầu năm mới 2023...

Với kết quả này, Tottenham (30 điểm) rơi khỏi vị trí thứ 4 vào tay MU (32 điểm), đội vẫn đang chơi ít hơn 1 trận nhưng hiện hơn 2 điểm.

HLV Conte, người lên nắm đội vào tháng 11/2021 tỏ rõ sự thất vọng sau trận ‘mở hàng’ đầu năm mới, tuyên bố: “Mùa trước Tottenham đã làm nên điều kỳ diệu. Đó là vì chúng tôi chỉ chiến ở một mặt trận.

Chúng tôi đã chơi với 12 hoặc 13 cầu thủ mà không gặp vấn đề nào về chấn thương trong 15 trận cuối cùng của mùa giải. Có thể nói, Tottenham luôn có lực lượng mạnh nhất của mình trong các trận đấu ấy.

Đừng quên, trước 3 lượt cuối Ngoại hạng Anh mùa trước, Arsenal hơn Tottenham 4 điểm và chúng tôi kém Man City 20 điểm, nhưng chúng tôi đã làm nên điều kỳ diệu (kết thúc trong top 4 chung cuộc)".

trong khi MU giành trọn 6 điểm sau khi mùa giải trở lại từ World Cup 2022, leo lên chiếm vị trí thứ 4 Tottenham giữ trước đó

Tottenham đã bị khán giả nhà la ló trong trận tiếp đón Aston Villa vào tối qua, khi hầu hết không có cú sút nào về phía cầu môn đối phương. Đội hình trong tay Conte thiếu vắng Kulusevski (chấn thương) và tiền đạo Richarlison cũng không có mặt. Bentancur cũng ngồi ngoài khiến cho Tottenham không đủ chiều sâu để thách thức Aston Villa.

Tôi nhớ rất rõ khi mới bắt đầu vào giải năm nay, mọi người nhắc đến Tottenham như ứng cử viên vô địch Premier League, nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi đã thấy điều đó là điên rồ.

Để có thể đua vô địch, bạn cần có một nền tảng vững chắc. Điều đó có nghĩa phải đảm bảo luôn có 14 hoặc 15 cầu thủ mạnh mẽ, chất lượng cùng lực lượng trẻ để phát triển”.

Theo Conte, Tottenham chưa đảm bảo được những điều như vậy, nên việc nói họ có thể đua vô địch vô tình tạo ra ảo ảnh, không thực tế. Thay vào đó Gà trống London phải đi qua một quá trình, chứ không thể lập tức hái ngay quả ngọt, nhất là trong bối cảnh nhiều đối thủ được đầu tư mạnh mẽ 200 triệu bảng đến 300 triệu bảng mua sắm hè vừa qua.