Chiến thắng của Conte

Antonio Conte đang thể hiện dấu ấn đậm nét trên cương vị HLV trưởng Tottenham khi bước vào giai đoạn chạy nước rút cuối mùa giải, với những kết quả tích cực.

Harry Kane giúp Tottenham hạ gục Arsenal

Tottenham bước vào thắng Năm bằng trận thắng Leicester 3-1. Cuối tuần trước, trong chuyến làm khách đến sân Anfield, đội quân của Conte đẩy Liverpool vào cảnh bất lợi đua danh hiệu vô địch Premier League với kết quả hòa 1-1.

Bây giờ, trong trận derby London trên sân nhà Tottenham Hotspur Stadium, đá bù vòng 22, thầy trò Conte có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Arsenal.

Trong cuộc tiếp đón Arsenal, Spurs thể hiện hình ảnh mà Conte mong muốn: sự thống trị về mặt thế trận nhờ thể chất. Các cầu thủ của ông chạy nhiều hơn, chiến đấu tốt hơn và đưa ra những cú đánh khiến đối phương buộc phải phục tùng.

Cùng với sự vượt trội về thế trận là yếu tố tâm lý. Khí thế chiến đấu hừng hực của đội chủ nhà khiến cho nhiều vị trí Arsenal trở nên vỡ vụn.

Rob Holding là đại diện tiêu biểu cho tâm lý vỡ vụn của Arsenal. Anh thi đấu rất kém và bị truất quyền thi đấu chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ, khiến đội nhà không còn cơ hội phản ứng.

Trong thế trận mà Arsenal tỏ ra kém thế, Harry Kane đưa Tottenham dẫn bàn với cú sút 11 m sau 22 phút. Không lâu sau khi đối phương chỉ còn 10 người trên sân, thủ quân đội tuyển Anh trực tiếp nhân đôi cách biệt.

Arsenal vỡ vụn với thẻ đỏ của Holding

Vừa bước vào hiệp hai, sự chênh lệch tiếp tục được chủ nhà chuyển hóa thành bàn thắng. Sự lóng ngóng của số đông hậu vệ Arsenal khi đeo bám Harry Kane mở ra cơ hội để Son Heung Min tung cú sút đánh bại thủ môn Ramsdale.

Một lần nữa Arsenal gây thất vọng khi đá derby London trên sân của Tottenham (thua 3 trận liên tiếp, không ghi bàn). Trong khi đó, tỷ số 3-0 là chiến thắng đậm nhất của Spurs trước Pháo thủ kể từ trận thắng 5-1 ở League Cup tháng Giêng 2008.

Trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992-93), chưa bao giờ Tottenham thắng đậm Arsenal như hiện tại. Kết quả này càng thể hiện rõ hơn ảnh hưởng của HLV Conte.

Nghẹt thở 180 phút cuối

Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Arsenal nhận thất bại nặng nề với tín hiệu báo động cho Mikel Arteta: Holding là trường hợp thứ 13 trong triều đại nhà cầm quân người Tây Ban Nha bị đuổi khỏi sân. Cùng thời gian này, các đội có nhiều thẻ đỏ khác là Brighton (8), Southampton và Everton (cùng 7) đều cách xa Pháo thủ.

Conte nổi bật trong lần đầu tiên dự derby Bắc London

Diễn biến ở Tottenham Hotspur Stadium tạo nên sự kịch tính cho cuộc đua giành chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Về mặt lý thuyết, Chelsea - đội hiện đang xếp thứ 3, vẫn có thể bị văng khỏi top 4 nếu thua cả hai trận cuối. Nhưng khả năng này không cao, khi thầy trò ông Thomas Tuchel chỉ gặp Leicester và Watford trên sân nhà.

Điều đó cũng có nghĩa Arsenal và Tottenham phải chiến đấu để trở thành chủ nhân chiếc vé cuối cùng đại diện cho Premier League bước ra sân chơi danh giá nhất mùa sau.

Tottenham vừa có chiến thắng ngoạn mục, nhưng quyền tự quyết vẫn thuộc về Arsenal. Thầy trò Mikel Arteta đang có 1 điểm nhiều hơn đối thủ cùng thành phố.

Mặc dù vậy, thất bại mới nhất tác động không nhỏ đến tâm lý của Arsenal. Xét về lịch thi đấu, họ gặp nhiều trở ngại hơn so với Tottenham.

Tottenham khiến cuộc đua top 4 trở nên nghẹt thở

Cuối tuần này, Arsenal phải làm khách của Newcastle. Sau hai trận thua liên tiếp trước các đội đầu bảng (0-1 trước Liverpool, 0-5 trước Man City), "Chích chòe" nỗ lực chiến thắng để tặng quà cho người hâm mộ trong trận cuối trên sân nhà St. James' Park.

Ở vòng cuối, đối thủ của Arsenal là Everton hiện chưa chắc trụ hạng. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, đội quân của Arteta đều thua đối thủ thành phố Liverpool.

Tottenham cũng gặp một đối thủ đang vùng vẫy trụ hạng là Burnley. Trận đấu cuối cùng của thầy trò Conte là chuyến làm khách đến sân Norwich, đội đã bị đẩy xuống Championship từ lâu, thua 5 trận gần nhất với 4 trận liên tiếp không ghi bàn.

180 phút cuối cùng là những phút nghẹt thở, từ cuộc chiến giành ngôi vô địch, vé Champions League cùng suất trụ hạng.

Đại Phong

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.