Hội trại khởi nghiệp VYE 2014 (VYE Bootcamp) là một khóa học ngắn hạn  đào tạo về khởi nghiệp do Mạng lưới khởi nghiệp trẻ VN (VYE) và chương trình đầu tư công nghệ thuộc ĐH Stanford (Mỹ) phối hợp tổ chức với mục đích hướng dẫn khởi nghiệp công nghệ để các bạn trẻ tại Việt Nam có thể trang bị cho mình những vốn kiến thức, am hiểu sâu hơn về lĩnh vực này.

Ban giám khảo tại VYE Bootcamp 2014.

Hội trại năm nay với sự tham gia của 100 sinh viên xuất sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Myanmar và sự góp mặt của ban cố vấn, diễn giả là các giáo sư từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Stanford (Hoa Kỳ), Đại học quốc gia Singapore (NUS), Đại học Depouw…Và các CEO từ những công ty nổi tiếng như : MJ Group, Tiki.vn, IDG Ventures.

Trong khuôn khổ hội trại, 10 nhóm xuất sắc đã vượt qua buổi pre-pitching fair lần lượt thuyết trình ý tưởng của mình trước tất cả các Campers cùng đội ngũ giám khảo nhằm chứng minh được dự án của mình là tốt nhất. Trong đó nổi bật là các sản phẩm như mạng xã hội ẩn danh của nhóm Gossip, website học Anh Văn của TerraBook, HueLotus với dự án kinh doanh hoa sen giấy và TOXBadge – với dự án giúp người dùng lưu trữ và chia sẻ những kĩ năng cũng như thành tựu của bản thân thông qua những chiếc huy hiệu số v.v..

Quán quân VYEBootcamp2014 TOXBadge.

Với ý tưởng độc đáo và khả năng bảo vệ dự án tốt trước những ý kiến của ban giám khảo, nhóm TOXBadge đã xuất sắc giành danh hiệu quán quân. Hai đội xếp thứ 2 và 3 lần lượt là TerraBook và HueLotus.

Anh Phan Khắc Ngọc – một thành viên của TOXBadge chia sẻ: “Đây là một sự ngạc nhiên cho đội không vì thât sự các đội có mặt ở đây đều rất giỏi. Mình đã không tự tin là nhóm sẽ giành được chiến thắng này. Tuy vậy mình quả thật rất vui vì đây là thành quả của 4 tháng cả team cùng làm việc và cho ra sản phẩm”

Kết thúc lễ bế mạc là hoạt động trao bằng chứng nhận cho các Campers và chứng nhận Black Belt cho những cá nhân xuất sắc của Ban tổ chức VYE Bootcamp 2014.

Các nhóm tham dự cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2011, VYE Bootcamp – Hội trại khởi nghiệp trẻ Việt Nam đã trở thành hoạt động thường niên và là một trong những dự án lớn nhất của VYE. Mỗi năm, VYE đã hỗ trợ và ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp của 100 bạn trẻ ở độ tuổi 18 – 28 để các bạn có những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp cho riêng mình.