Ra mắt vào năm 1966, Toyota Corolla trở thành chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu vào năm 1974. Đến nay, với hơn 50 triệu xe đã được bán ra, Toyota Corolla vẫn là mẫu xe phổ biến bậc nhất thế giới.

Corolla, còn được biết đến với tên gọi Corolla Altis, đã sớm có mặt tại Việt Nam từ năm 1996. Nhờ những đặc tính bền bỉ, thực dụng cùng kích thước nhỏ gọn và thiết kế nhã nhặn, Corolla Altis đã nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt từ những ngày đầu, đặc biệt được giới doanh nhân ưa chuộng. Đến năm 2010, mẫu xe này vẫn đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng doanh số ô tô sedan trong nước với hơn 6.000 xe bán ra trong năm đó.

Qua thời gian, Corolla Altis vẫn giữ được giá trị vốn có của mẫu sedan cỡ C bán chạy nhất của Toyota. Song, trước sự phát triển không ngừng của cuộc sống hiện và tốc độ thay đổi chóng mặt của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu, Corolla Altis đã thực hiện một bước chuyển mình lớn ở thế hệ thứ 12, chính là Corolla Altis 2022 ra mắt hồi tháng 3 vừa qua tại Việt Nam.

Nét thanh lịch vốn có của Corolla Altis vẫn được khắc họa rõ nét trên thế hệ mới này. Tuy nhiên, Toyota đã rất khéo léo lồng vào chiếc sedan đô thị một vẻ đẹp hiện đại với cụm đèn chiếu sáng LED và dải LED phía sau thanh mảnh tạo điểm nhấn, một lưới tản nhiệt hình thang lớn phía trước, bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch cùng những đường gân dập nổi chạy xuyên suốt từ mũi xe về phía sau.

Giữ tinh thần tối giản vốn tạo nên nét đặc trưng của hãng xe Nhật, Corolla Altis nay còn mang đến sự tiện nghi tối đa, tạo nên một khoang cabin vừa thực dụng lại hiện đại. Thiết kế nội thất mẫu xe này sắc sảo hơn với vô-lăng kiểu mới, phanh đỗ điện tử cùng dãy phím gọn gàng điều khiển hệ thống điều hoà tự động 2 vùng. Một màn hình đa thông tin lớn sau vô lăng, màn hình hắt kính (HUD) cùng màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch đặt nổi hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây mang đến trải nghiệm “hi-tech” cho người trẻ đam mê công nghệ.

Bước qua ranh giới của một mẫu xe từng gắn với hình ảnh doanh nhân thế hệ trước, Corolla Altis đã thực sự đổi mới từ bên trong để mang đến nhiều cảm xúc cho người trẻ thành đạt. Mẫu sedan cỡ C của Toyota chuyển sang sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA. Với trọng tâm đặt thấp, hệ thống khung gầm mới giúp xe bám đường và ổn định hơn. Hệ thống treo trên xe cũng trở nên cứng vững hơn để truyền phản hồi từ bề mặt đường tới tay lái một cách rõ nét nhất.

Trải nghiệm vận hành của Corolla Altis còn thay đổi lớn với công nghệ hybrid lai giữa động cơ xăng và điện. Sự kết hợp này không chỉ mang đến khả năng di chuyển mượt mà, êm ái, yên tĩnh, mà còn đem đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt cũng như thân thiện hơn với môi trường nhờ giảm một lượng lớn CO2 thải ra ngoài không khí so với động cơ xăng. Động cơ hybrid của Toyota cũng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người trẻ và tạo nên một xu hướng xe xanh mới tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Corolla Altis thế hệ mới còn đặc biệt chú trọng vào yếu tố an toàn khi được trang bị gói Toyota Safety Sense 2.0 với những tính năng tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thông minh. Những công nghệ an toàn mới trên mẫu xe này còn trở nên vượt trội trong phân khúc với các tính năng cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, camera 360 độ hay 7 túi khí bảo vệ tối đa cho mọi vị trí hành khách.

Bước chuyển mình của Corolla Altis thế hệ thứ 12 đã tạo nên hình tượng một mẫu sedan đô thị cho doanh nhân kiểu mới ngày nay. Họ là những người trẻ thành đạt, cá tính, tràn đầy năng lượng, không ngừng học hỏi, khám phá cũng như luôn cởi mở đón nhận tri thức mới. Với triết lý lấy con người làm trung tâm, Toyota thông qua Corolla Altis 2022 cũng muốn gửi gắm thông điệp dẫn bước thành công cho một thế hệ trẻ tự làm giàu bằng chính năng lực của mình.

Nhằm đem đến cho khách hàng cơ hội tham quan và khám phá Vios, Veloz Cross và Corolla Altis, Toyota Việt Nam sẽ tổ chức một sự kiện trưng bày và trải nghiệm 3 dòng xe này tại trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân (TP. HCM). Sự kiện diễn ra từ ngày 19/08 đến hết ngày 21/08/2022.

Trong khuôn viên trung tâm thương mại lớn bậc nhất tại TP.HCM, khách hàng sẽ có dịp chiêm ngưỡng và trải nghiệm 3 dòng xe ăn khách với những công nghệ mới của Toyota, đồng thời nhận ưu đãi hấp dẫn khi ký hợp đồng đặt mua xe tại sự kiện. Đặc biệt, Toyota còn mang tới đây một sân khấu âm nhạc sôi động với những minigame cùng nhiều phần quà hấp dẫn. 

Minh Ngọc