Theo công bố của Toyota Malaysia, Corolla GR Sport 2024 có giá bán khởi điểm từ 152.800 RM (tương đương 773 triệu VNĐ) – cao hơn 5.000 RM so với bản 1.8G. Đổi lại, khách hàng nhận được một chiếc sedan có body thể thao, cá tính nhưng hiệu năng không có sự thay đổi.

Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ hốc gió kéo dài sơn đen, đi kèm cản trước góc cạnh hơn. Hai bên có khe hút gió nhỏ. Bên dưới tích hợp đèn sương mù. Cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của Corolla Altis hiện tại vẫn không thay đổi.

Một số chi tiết khác được sơn đen như mặt ca-lăng, ốp gương chiếu hậu và ốp cản sau gần giống với bộ khuếch tán. Tuy nhiên, bên trên nắp khoang hành lý không có cánh lướt gió như một số phiên bản GR Sport khác của Toyota khiến phần đuôi có phần đơn điệu.

Các trang bị độc quyền khác khác trên Corolla Altis GR Sport bao gồm hệ thống treo thể thao với bộ giảm chấn, lò xo được điều chỉnh lại. Xe sử dụng bộ mâm kích thước 18 inch đa chấu và hoàn thiện màu xám kim loại “tone sur tone” với ngoại thất, đi kèm bộ lốp 225/40 dành riêng cho phiên bản này.

Bên trong nội thất sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu đỏ. Huy hiệu GR Sport xuất hiện trên tựa đầu của ghế ngồi mang phong cách thể thao, bậc cửa và nút đề nổ Start/Stop. Ngoài ra, xe còn có màn hình cảm ứng kích thước 9 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay.

Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm đèn pha LED tự động, điều hòa tự động hai vùng, phanh đỗ xe điện tử (có chức năng Auto Hold), lẫy chuyển số, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, rèm che nắng cho cửa sổ phía sau, sạc không dây Qi và camera 360 độ.

Giống như bản 1.8G, Corolla Altis GR Sport 2024 vẫn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS), Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái & Hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng điều chỉnh góc chiếu tự động và Giám sát điểm mù (BSM).

Dù là phiên bản thể thao, xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2ZR-FE dung tích 1,8 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động bánh trước.

Toyota Corolla Altis là mẫu xe khá kén khách trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, với nhiều đối thủ đình đám như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay MG 5. Những mẫu xe khác có mức giá cạnh tranh hơn, đi cùng nhiều tiện nghi hơn hẳn Altis. Khách Việt hiện chỉ có 3 lựa chọn là phiên bản G, V và HV cùng giá bán dao động 719-860 triệu đồng.

Tiến Dũng (Theo Paultan)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!