Quyết định được Toyota đưa ra vào giữa tuần này, sau khi một vụ va chạm đáng tiếc đã xảy ra trong khu vực Làng vận động viên tại Thế vận hội thể thao người khuyết tật Paralympic Toyo 2020.

{keywords}
Hiện tại, xe buýt tự lái e-Palette đưa đón VĐV đã bị ngừng hoạt động. (Ảnh Carscoop)

Truyền thông Reuters đưa tin, chiếc xe buýt tự lái e-Palette của Toyota vừa rời khỏi ngã ba, chuẩn bị rẽ thì đâm phải vận động viên Judo người Nhật Bản Aramitsu Kitazono đang băng qua đường, ở phần vạch kẻ dành cho người đi bộ. 

Khi xảy ra va chạm, chiếc xe buýt đang chạy với tốc độ từ 1-2 km/h (0,6-1,2 mph). Vận động viên bị ngã xuống nhưng vẫn tỉnh táo. Sau đó, được đưa đến Trung tâm y tế của Làng vận động viên để điều trị. 

Là nhà tài trợ của Paralympic Tokyo 2020,Toyota trước đó đã triển khai các phương tiện tự lái e-Palette để đưa đón các vận động viên.

Trong một tuyên bố, Toyota đã gửi lời xin lỗi tới vận động viên Judo người Nhật Bản và cho biết họ đang hợp tác tích cực với cảnh sát để điều tra về vụ việc. Đồng thời, họ cũng tiến hành cuộc điều tra riêng về nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Akio Toyoda_ Chủ tịch của Toyota, cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì vụ tai nạn đã khiến nhiều người lo lắng. Vụ tai nạn cho thấy rằng các phương tiện tự hành vẫn chưa thể hoạt động thực tế trên những con đường bình thường”.
 
Phương Ánh  (Theo Carscoops)
Bạn vừa chứng kiến những hình ảnh, khoảnh khắc khó quên trong hành trình lái xe? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Chiếc BMW của Tom Cruise bị đánh cắp trong khi quay phim ở Anh

Chiếc BMW của Tom Cruise bị đánh cắp trong khi quay phim ở Anh

Trong quá trình quay phần tiếp theo của loạt phim Mission Impossible, kẻ xấu đã đánh cắp chiếc BMW X7 của nam tài tử Tom Cruise.