Chia sẻ với Reuters, người phát ngôn của Toyota cho biết hãng vừa có kế hoạch giảm sản lượng sản xuất so với mục tiêu đã công bố trước đó, lần lượt là 20% vào tháng 4, 10% vào tháng 5 và 5% vào tháng 6.

Kế hoạch này nhằm giảm bớt một số gánh nặng cho các nhà cung cấp, vốn đang phải đối phó và thay đổi kế hoạch sản xuất do tình trạng thiếu hụt linh kiện. Toyota cho biết nỗ lực được thực hiện để giúp các nhà cung cấp có thêm nhiều thời gian để giao hàng sớm nhất có thể.

Toyota giam san luong anh 1

Giai đoạn "giảm năng suất có chủ đích" cũng đang được thực hiện với nỗ lực nhằm giải quyết các ưu tiên cao nhất của Toyota về an toàn và chất lượng. Trong một cuộc họp với các thành viên công ty, Akio Toyoda, Chủ tịch của hãng xe Nhật Bản cho biết rằng nguồn cung cấp sẽ cạn kiệt trừ khi Toyota có một kế hoạch hợp lý trong việc sản xuất.

Tuy nhiên, Toyota cho biết sản lượng sản xuất trong quý II/2022 sẽ vẫn ở mức cao do phải sản xuất thêm những xe đã thiếu hụt trong những tháng trước đó. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu sản xuất 11 triệu xe vào năm 2022, miễn là nguồn cung chip vẫn còn.

 
 
 

Theo zingnews.vn