Dù giá bán đắt đỏ song chi phí bảo dưỡng chính hãng Toyota Land Cruiser được đánh giá là rất thấp
Toyota Land Cruiser là mẫu xe có giá bán cao nhất trong danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, lên tới hơn 4 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, một chiếc xe có giá bán cao như vậy chắc hẳn chi phí bảo dưỡng định kỳ cũng sẽ không hề dễ chịu. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.
Theo bảng giá dịch vụ bảo dưỡng chính hãng của đại lý Toyota Thái Hoà – Từ Liêm (Hà Nội), lần bảo dưỡng đắt đỏ nhất của mẫu xe này cũng chỉ khoảng 9 triệu đồng.
Chi phí bảo dưỡng Toyota Land Cruiser chính hãng |
||
Cấp bảo dưỡng |
Cấp bảo dưỡng theo số kilomet |
Tổng chi phí (đồng) |
Bảo dưỡng cấp nhỏ |
Thực hiện mỗi khi xe chạy được 5.000, 15.000, 25.000 km... | 700.000 - 826.000 |
Bảo dưỡng cấp trung bình |
Thực hiện mỗi khi xe chạy được 10.000, 30.000, 50.000 km... | 1.489.000 - 1.611.000 |
Bảo dưỡng cấp trung bình lớn |
Thực hiện mỗi khi xe chạy được 20.000, 60.000, 100.000 km... | 1.600.000 - 3.713.000 |
Bảo dưỡng cấp lớn |
Thực hiện mỗi khi xe chạy được 40.000, 80.000, 120.000 km... | 7.922.000 - 9.140.000 |
Cụ thể ở bảo dưỡng cấp nhỏ, tổng chi phí theo các hạng mục của hãng (không bao gồm các chi phí thay thế, sửa chữa phát sinh khác) chỉ khoảng từ 700.000 – 826.000 đồng (đã bao gồm VAT).
Tiến tới cấp bảo dưỡng trung bình, chi phí dao động từ 1.489.000 - 1.611.000 đồng. Cấp bảo dưỡng trung bình lớn là từ 1.600.000 – 3.713.000 triệu đồng. Ở cấp bảo dưỡng lớn có chi phí cao nhất, tổng số tiền khách hàng phải bỏ ra nếu không có phát sinh thêm chỉ là từ 7.922.000 – 9.140.000 đồng.
Chi phí bảo dưỡng chính hãng thấp như trên có lẽ cũng là một trong những lý do khiến các mẫu xe Toyota luôn được ưa chuộng tại Việt Nam.
Toyota Land Cruiser mới sắp ra mắt
Toyota Land Cruiser phiên bản hiện tại theo nhiều thông tin có lẽ đang ở cuối vòng đời sản phẩm, khi những hình ảnh phiên bản thương mại của bản hoàn toàn mới đã xuất hiện, lan truyền trên mạng xã hội.
Ở thế hệ mới sắp ra mắt, Toyota Land Cruiser sẽ không còn sử dụng động cơ đốt trong dung tích lớn. Thay vào đó sẽ là sự xuất hiện của động cơ có dung tích nhỏ hơn nhưng được trang bị công nghệ hybrid hoặc tăng áp, cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu cho “ông vua địa hình” của Toyota.
Theo Báo Giao thông
Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!
Đừng tiếc vài phút mở nắp capo kiểm tra trước mỗi chuyến đi
Chỉ cần bỏ ra 2-3 phút kiểm tra các bộ phận dưới nắp capo có thể sẽ cứu chiếc xe của bạn khỏi lâm vào cảnh “nằm đường”, tiền mất tật mang.