Đầu năm 2023, Toyota đã cho trình làng mẫu Land Cruiser 250 Series mới, đánh dấu sự trở lại chính thức của mẫu SUV hầm hố này tại thị trường Mỹ. Đây được xem là sản phẩm cùng phân khúc với Land Cruiser Prado đang được hãng phân phối tại châu Âu và Úc. 

Chỉ ngay sau đó, nhà sản xuất tới từ Nhật Bản đã phần nào hé lộ “hình bóng” của một mẫu xe mang dáng dấp Land Cruiser 250 Series nhưng có phần nhỏ gọn hơn, gợi ra những tò mò về việc liệu có phải Toyota chuẩn bị tiếp tục cho ra mắt thêm phiên bản SUV Land Cruiser mới nhắm vào phân khúc thấp hơn 250 Series hay không. 

car1111.jpg
Toyota Land Hopper sẽ là dòng SUV địa hình rẻ nhất của nhà Toyota được công chúng biết đến. Ảnh: Carscoops.

Vừa qua, những thông tin rò rỉ đầu tiên đã xác nhận về sự việc này và cho biết, mẫu Land Cruiser “mini” sẽ có tên gọi chính thức là Land Hopper, đóng vai trò như một chiếc SUV địa hình rẻ nhất do Toyota phát triển. 

Theo trang web Best Car, tên thương hiệu “Land Hopper” đã được Toyota đăng ký nhãn hiệu vào ngày 8/8 với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. Điều này cho biết đây sẽ là cái tên chính thức của xe tại thị trường nội địa, song vẫn không loại trừ khả năng mẫu xe có thể mang một số tên gọi khác ở những thị trường quốc tế khác nhau. 

Dự kiến, trong sự kiện Triển lãm Ô tô Japan Mobility Show diễn ra tại Nhật Bản trong tháng 10 này, Toyota sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng mẫu Land Hopper. Tờ Carscoops nhận định, chiếc xe sẽ có giá bán khởi điểm khoảng 27.000 đô la (tương đương khoảng 650 triệu đồng). 

Hùng Dũng