Theo thông tin từ các đại lý Toyota, từ tháng 8, Toyota Veloz Cross sẽ được điều chỉnh tăng giá bán niêm yết 10 triệu đồng. Giá mới của Toyota Veloz Cross là 658-698 triệu đồng. So với đối thủ chính Mitsubishi Xpander giá 555-688 triệu, Toyota Veloz nhỉnh hơn đáng kể.

Trong khi đó, ra mắt thị trường từ cuối tháng 3 đến nay, mẫu xe này vẫn luôn được các đại lý bán chênh lên đến 60-80 triệu đồng so với giá niêm yết vì lý do khan hiếm nguồn cung. Khách hàng dù chấp nhận chịu “bia lèm lạc” vẫn phải chờ đợi khoảng 3-4 tháng mới có xe.

Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được thông báo chính thức từ các đại lý, trên khắp các diễn đàn, nhiều người đã ký hợp đồng, đang trong quá trình chờ nhận xe lại kháo nhau rút cọc, chuyển nhượng cọc để mua xe khác.

Anh Thế Hà (Hà Nội) cho biết:" Tôi đặt mua xe Toyota Veloz từ ngày 28/3/2022 theo giá niêm yết. Trong hợp đồng giao xe tháng 7/2022, đến tháng 5 đại lý thông báo tôi phải đồng ý mức tiền chênh 50 triệu đồng nữa thì mới được nhận xe sớm theo hợp đồng. Tôi chấp nhận mức chênh đó vì thích con xe quá.

Nhưng đến tháng 7 thì bạn bán hàng lại thông báo qua tháng 8, tháng 9 mới có xe. Cuối tháng 7, tôi Liên hệ lại thì đại lý nói tháng 8 có xe mà phải tăng 10 triệu so với hợp đồng đã kí. Tôi thực sự bức xúc vì mình như bị dính quả lừa. Tôi tính đến nước nhượng cọc cho ai cần rồi mua xe khác cho nhanh”.

Cùng chung hoàn cảnh như anh Hà, anh Trung Duy (Đống Đa, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Tôi cũng đặt cọc xe từ cuối tháng 4 với “gói lạc” hơn 60 triệu đồng. Đại lý hẹn 4 tháng sau nhận xe. Từ đó đến nay thấy nhiều anh em chê xe vỏ mỏng, ồn ào mình đã chột dạ. Nay nghe thông báo tăng giá 10 triệu nên bàn với vợ quyết rút cọc để mua xe khác. Xe bị bàn tán nhiều về chất lượng nhưng lại vừa kèm lạc, vừa tăng giá. Các đại lý bán hàng không xem trọng người mua". 

"Vẫn biết tăng giá xe là từ phía hãng chứ đại lý không quyết định được, nhưng tôi cũng không thể chấp nhận được. Chờ đợi vài tháng liền chưa được nhận xe, nay lại nhận thêm thông tin xe tăng giá. Tôi đã đăng tin chuyển nhượng cọc và tính sẽ chuyển sang mua Xpander", anh Trần Kỳ ở Long Biên Hà Nội nói. 

 Toyota Veloz Cross hiện phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia, xe được trang bị động cơ xăng tên mã 2NR-VE 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, dual VVT-i, có dung tích 1.5 lít, sản sinh ra công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Không chỉ giá cao, bán "bia kèm lạc" mẫu xe này hiện cũng bị người tiêu dùng "bình phẩm" nhiều về khả năng vận hành của xe không mấy ấn tượng, cách âm chỉ ở mức trung bình... Đa số mọi người cho rằng xe thân vỏ mỏng, động cơ ồn không được như nhiều mẫu xe trong tầm giá. 

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!