Sức hút của mẫu xe bán chạy nhất năm 2022

Năm 2022 đánh dấu mốc 8 năm Toyota Vios dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam về doanh số với 23.529 xe bán ra. Với thành tích mà chưa từng có mẫu xe nào lật đổ được, Vios đến nay vẫn được mệnh danh là “xe quốc dân” của người Việt. Vios thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số không còn là bất ngờ lớn sau những gì mà mẫu xe này làm được trong những năm qua. Suốt 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, đã có hơn 180.000 chiếc Vios đến tay người tiêu dùng. Sự tăng trưởng bền vững về doanh số của Vios có lẽ là điều mà bất cứ hãng xe nào đều ao ước.

“Khách mua xe Toyota nói chung và Vios nói riêng ngày càng trẻ. Họ cởi mở hơn nhưng vẫn còn tâm lý “ăn chắc mặc bền” bởi giá trị một chiếc ô tô vẫn còn khá cao so với thu nhập bình quân đầu người. Vios chạm đúng vào nhu cầu đó khi mang đến cả tiện nghi, công nghệ mà vẫn bền bỉ theo năm tháng. Đó cũng chính là những giá trị làm nên thành công và giữ được vị thế của Vios trên thị trường trong những năm gần đây”, đại diện Toyota cho biết.

So với các mẫu xe trong phân khúc và tầm giá, Vios không những không bị lép vế mà thậm chí còn sở hữu những trang bị vượt trội hơn. Mẫu xe có tới 7 túi khí trên phiên bản tiêu chuẩn, đầy đủ cảm biến va chạm trước/sau. Bên cạnh đó, Vios cũng mang đến nhiều tiện ích hiện đại như đèn chiếu sáng LED tự động, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, để nổ bằng nút bấm cùng chìa khoá thông minh…

Ở bản nâng cấp mới nhất, Vios hướng tới tiêu chuẩn hoá nhiều trang bị mà trước đây vốn chỉ có trên các phiên bản cao cấp, ví dụ: bản E CVT đã có đèn tự động, đèn chờ dẫn đường, hệ thống mã hóa động cơ; bản E MT được bổ sung cảm biến va chạm sau để người lái dễ dàng xoay sở trong nơi hẹp và khuất tầm nhìn.

Ưu đãi hấp dẫn cho khách mua Toyota Vios trong tháng 3
Doanh số bán hàng vượt trội của Vios không chỉ có được nhờ những cải tiến và giá trị cốt lõi trên mẫu xe này mà còn đến từ chính sách bán hàng và hậu mãi hấp dẫn. Trong năm qua, Toyota Việt Nam vẫn không ngừng phối hợp cùng hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc đưa ra các chương trình ưu đãi đa dạng cho khách mua xe, từ hỗ trợ một phần trước bạ, tặng phụ kiện thiết thực tới hỗ trợ lãi vay mua xe trong bối cảnh siết “room” tín dụng từ ngân hàng.

Bước sang tháng 3/2023, liên doanh Nhật Bản tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi nhằm giúp khách hàng dễ dàng sở hữu Toyota Vios hơn. Cụ thể, khách hàng khi hoàn tất thủ tục thanh toán khi mua Vios từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/3/2023 sẽ nhận được gói ưu đãi với giá trị tới 37 triệu đồng, trong đó bao gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cùng bộ phụ kiện chính hãng.

Bên cạnh đó, Công ty tài chính Toyota Việt Nam vẫn duy trì ưu đãi lãi suất vay từ 7,99%/năm cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi mua Vios. Mức ưu đãi này áp dụng trong 3 tháng đầu, sau đó tăng lên 9,99%/năm trong 6 tháng tiếp theo. Đây là mức lãi suất khá hấp dẫn khi so với mặt bằng chung lãi vay mua xe từ ngân hàng. Thời gian áp dụng ưu đãi là từ 10/03 đến hết ngày 30/4/2023.

Với những chương trình ưu đãi hấp dẫn hướng tới đúng nhu cầu khách hàng, Toyota Vios hứa hẹn duy trì đà tăng trưởng và bùng nổ doanh số toàn quý đầu năm 2023 khi nguồn cung bắt đầu trở nên ổn định.

Doãn Phong