Hơn một năm ngưng bán vì nhiều lý do khách quan, Toyota Wigo trở lại thị trường Việt Nam trong năm 2023 bằng cuộc lột xác ngoạn mục khi bước sang thế hệ mới. Già nua, ít công nghệ, những thứ khách hàng hình dung về Wigo thế hệ trước đã biến mất. Mẫu xe của Toyota gây bất ngờ bằng “giao diện” riêng biệt và cá tính bậc nhất phân khúc. 

Thiết kế “chuyên chở” cảm xúc 

Những năm qua, phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường dường như không có chỗ cho các sản phẩm mang thiết kế đột phá, khơi gợi cảm xúc của khách hàng. Rào cản chi phí sản xuất không ủng hộ các nhà thiết kế chăm chút quá nhiều cho tạo hình nội, ngoại thất. Nhưng điều này bắt đầu thay đổi khi Toyota Wigo thế hệ thứ hai ra mắt Đông Nam Á, sau đó đến Việt Nam vào tháng 6/2023. 

toyota wigo 2023 01.jpg
 Trẻ trung và hiện đại có lẽ là ấn tượng đầu tiên về Toyota Wigo mới

Không còn những dấu ấn cũ kỹ ở bản tiền nhiệm, Toyota Wigo khoác lên mình một tấm áo mới. Thân xe là một khối tạo hình cứng cáp và căng đầy hơn nhiều thế hệ cũ. Các đường gân dập nổi, kéo dài từ đầu xe và hội tụ ở đèn hậu tạo nên sự liền lạc, uyển chuyển cho mẫu hatchback cỡ A. Nhìn từ bản cũ, tổng thể Wigo mới như thể được cắt gọt, bồi đắp thêm nhiều mảng khối để chiếc xe bóng bẩy, thu hút hơn với nhóm khách hàng trẻ ở đô thị mà phần lớn trong số đó có cả phụ nữ. 

Wigo trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn cùng dải định vị ban ngày sắc sảo. Mặt ca-lăng như “đập đi xây lại”, góc cạnh và hiện đại hơn nhờ dải crôm vắt ngang, nối liền đèn pha. Ở bản cao cấp nhất, xe có dải đèn sương mù thẳng đứng. Tất cả tạo nên nhận diện đặc biệt cho Toyota Wigo trên đường phố, đặc biệt vào ban đêm. 

So với các đối thủ trong phân khúc, Toyota cho thấy sự táo bạo hơn trong phong cách thiết kế Wigo và nhờ đó tạo ra nhiều xúc cảm cho khách hàng sở hữu. Khi xu hướng xe gầm cao lên ngôi, những nét riêng như cách Wigo sở hữu có thể níu chân khách hàng trở lại. 

img 0552.jpg
 Wigo mới nổi bật nhờ những đường nét thiết kế gọn gàng, sắc sảo 

Tiện nghi phong phú 

Toyota Wigo là trường hợp thú vị khi một mẫu xe giá rẻ nhưng trang bị nhiều tính năng vượt tầm phân khúc. Lần đầu tiên khách hàng thấy một hatchback cỡ A có trang bị đèn chờ dẫn đường, tức xe vẫn sáng đèn một thời gian ngắn sau khi tắt máy để soi đường cho chủ nhân. Hoặc đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, trong khi các đối thủ các có lựa chọn halogen. 

Với Wigo mới, khách hàng có thể mở cửa bằng thao tác chạm cảm ứng giống nhiều các mẫu xe ở phân khúc cao. Gương chiếu hậu dạng chỉnh điện. Khoang hành lý cốp sau 260 lít đủ cho những chuyến đi ngắn ngày, có khả năng chứa 1 va li cỡ lớn, 2 túi du lịch cùng các phụ kiện.

img 0553.jpg
Khoang hành lý rộng rãi đối với một chiếc xe hatchback hạng A như Toyota Wigo

Bên trong, Toyota thiết kế khoang lái Wigo vừa hiện đại vừa tiện dụng. Bảng táp-lô được đẩy về phía trước nhiều hơn, tạo thêm không gian cho người dùng. Các chi tiết sắp xếp theo chiều ngang và hướng nhẹ về người lái. Xe có màn hình giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay lẫn Android Auto.

Ở một thị trường thuộc xứ nhiệt đới như Việt Nam, chức năng làm lạnh nhanh Max Cool trên Toyota Wigo là một trang bị đặc biệt hữu dụng và cần thiết. Không gian hàng ghế sau rộng rãi tiếp tục là đặc sản trên mẫu xe Nhật và được coi là thế mạnh của Wigo trước các đối thủ. 

Đa dụng, an toàn

Wigo nhập khẩu Indonesia, bán ra hai phiên bản ở Việt Nam, gồm bản số sàn giá 360 triệu đồng và số tự động CVT 405 triệu đồng. Mức giá này của Wigo nhập khẩu dễ tiếp cận nhất so với các đối thủ lắp ráp trong nước. Chưa kể với việc rút lui của nhiều thương hiệu ở nhóm hatchback cỡ A, Wigo còn đang là lựa chọn xe Nhật lý tưởng trong phân khúc. 

Với bản số sàn, xe hướng đến các khách hàng ưu tiên kinh doanh dịch vụ. Lợi thế bền bỉ cùng giá trị thanh khoản cao khi bán là những khía cạnh giúp Wigo trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua với nhiều khách hàng không mạnh về tài chính. Wigo vừa là chiếc xe tạo ra thu nhập, vừa có thể là cầu nối để khi khách hàng gia tăng tài chính, dần tiến lên phân khúc cao hơn. Nhỉnh hơn về tầm giá là Wigo bản số tự động sử dụng hộp số vô cấp D-CVT như các đàn anh Avanza Premio và Veloz Cross. 

Hai bản đều dùng chung động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,2 lít, công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Theo công bố của Toyota, xe tiêu thụ xăng khoảng 6,5 lít/100 trong đô thị, 4,5 lít/100km ngoài đô thị và 5,2 lít trên đường hỗn hợp.

img 0554.jpg
 Wigo mới vượt trội nhờ những tính năng an toàn 

Trong lần trở lại này, Wigo phiên bản mới còn có một vũ khí thu hút người dùng mang tên công nghệ an toàn. Hai tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau trên Wigo mới là duy nhất phân khúc, đặc biệt hữu dụng trong không gian đô thị chật hẹp. Những tính năng khác như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi và hai túi khí.

Với những thay đổi, nâng cấp toàn diện cả về tạo hình, động cơ lẫn công nghệ an toàn, Toyota Wigo ghi đậm dấu ấn riêng biệt trong phân khúc xe đô thị cỡ A. Chiếc xe đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam, không chỉ thiết kế mà còn công năng sử dụng. Wigo đang định nghĩa lại khái niệm xe đô thị thời đại số với những tiêu chuẩn mới do chính mình đặt ra. 

Lệ Thanh