Đây là một trong những hoạt động thuộc Đề án “Bảo vệ môi trường” giai đoạn 2019 - 2021, tầm nhìn đến năm 2025 do Thành đoàn Hải Dương thực hiện. Với thông điệp: “Hãy hành động từ những điều nhỏ nhất và chia sẻ để nhiều người cùng hành động”, phong trào lan tỏa ý thức sống xanh tới cộng đồng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về việc bảo vệ môi trường từ những hành động giản đơn trong sinh hoạt hằng ngày.

Trong tầm nhìn dài hạn, phong trào đi bộ, đi xe đạp sẽ đóng góp vào quá trình thay đổi thói quen của người dân sang phương tiện giao thông công cộng, xe đạp… giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường đô thị.

{keywords}
 

Hiện Thành đoàn Hải Dương đang tích cực tuyên truyền phong trào thông qua các kênh truyền thanh, truyền hình, các kênh mạng... với nội dung về ý nghĩa của việc sử dụng phương tiện thân thiện môi trường. Các fanpage  trường học, Đoàn, Đội... cũng phát động đi xe đạp, đi bộ vào ngày Chủ nhật cuối cùng mỗi tháng và duy trì đều đặn trong năm học với sự tham gia của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường và cộng đồng.

{keywords}
 

Bà Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hải Dương cho biết, ô nhiễm môi trường là thực trạng đáng báo động, cần sớm được giải quyết. Để từng bước giải quyết vấn đề này, trước hết cần tuyên truyền cho đông đảo người dân, cộng đồng xã hội về ý thức bảo vệ môi trường; kêu gọi các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên; hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu đốt tại các thành phố lớn; tái sử dụng hiệu quả rác thải nhựa...

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Đề án “Bảo vệ môi trường” tại TP Hải Dương nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi, học sinh từ đó lan tỏa tới mọi tầng lớp người dân thành phố về trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đề án đồng thời hướng tới bồi dưỡng kiến thức, xây dựng kĩ năng để người dân, các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn thể cộng đồng chủ động, tích cực tham gia cải tạo môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại gia đình, trường học, nơi mình sinh sống, qua đó góp phần xây dựng thành phố Hải Dương đô thị loại I “Xanh, Sạch, Đẹp, Thân thiện”.

Ngọc Minh