Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận, TP dự kiến triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi vào ngày 16/4 (thứ 7 tuần này).

Dự kiến, trong ngày đầu tiên, chiến dịch tiêm vắc xin sẽ thực hiện tại một số trường tiểu học, THCS tại quận 1, quận 5, quận 10, quận Phú Nhuận.

Vắc xin Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi. 

Sau đó, từ ngày 18/4, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm đồng loạt và hạ dần độ tuổi, tiêm cho học sinh lớp lớn trước, lớp nhỏ sau. Hiện tại, các trường đã sẵn sàng thực hiện và phối hợp cùng ngành y tế tổ chức tiêm chủng an toàn.

Trước đó, kế hoạch của UBND TP.HCM cho biết dự kiến số lượng trẻ cần tiêm đợt này là 898.537 trẻ. Trong đó có 885.730 trẻ đi học, 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Đối với trẻ đi học: Tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh.

Đối với trẻ không đi học: Tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện quyết định. 

Đối với trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện: Tổ chức tiêm vắc xin ngay tại bệnh viện, kể cả trẻ cư trú tại tỉnh, thành khác.

UBND TP cũng yêu cầu khi tổ chức tiêm chủng, đảm bảo yêu cầu giãn cách, bố trí khu vực chờ cho phụ huynh… Bố trí số lượng trẻ được tiêm trong ngày phù hợp; bảo đảm thông tin và kết quả tiêm của trẻ phải được cập nhật đầy đủ lên "Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19". 

Linh Khuê

Địa phương đầu tiên bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 tới 11 tuổiQuảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Hôm nay, hàng chục em học sinh trong nhóm tuổi này đã được tiêm chủng.