Hôm nay (14/4), tại Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Hạ Long, Quảng Ninh, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022. Buổi lễ có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các đơn vị liên quan.
Toàn cảnh lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, tuần lễ tiêm chủng "Immunization week” là sáng kiến của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về bảo vệ cuộc sống bằng vắc xin phòng bệnh thông qua tiêm chủng được thực hiện rộng rãi từ năm 2011. Tuần lễ tiêm chủng năm nay do WHO khu vực Tây Thái Bình Dương phát động với chủ đề “Vắc xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người".
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi lễ
"Với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong năm 2022", ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Hôm nay sẽ có 160 em học sinh lớp 6 ở Quảng Ninh được tiêm vắc xin Covid-19
Hôm nay sẽ có 160 em học sinh lớp 6 của Trường THCS Trần Quốc Toản được tiêm vắc xin Covid-19 loại Moderna. Các em học sinh trước khi tiêm được phát sữa để uống, sau đó khám sàng lọc. Khi các em đáp ứng đầy đủ yêu cầu sẽ được nhân viên y tế tiêm mũi vắc xin vào cánh tay rồi ngồi nghỉ để kiểm tra trong vòng 30 phút.
Các em học sinh được phát sữa uống trước khi tiêm vắc xin
"Ban đầu cháu hồi hộp vì đây là mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên nhưng sau đó được sự hướng dẫn tận tình của các cô chú y, bác sĩ, cháu đã tự tin hơn. Các cô chú tiêm cũng không đau. Cháu rất vui khi là một trong những học sinh được tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên của nước ta ở lứa tuổi này", em Hà Trần Mai Anh (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Trần Quốc Toản) cho biết.
Cô giáo Trường THCS Trần Quốc Toản hỗ trợ hướng dẫn các em học sinh kiểm tra phiếu khám sàng lọc
Nhân viên y tế khám sàng lọc cho các em học sinh
Tất cả đều được đo thân nhiệt
Các em học sinh được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 loại Moderna
Những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Quảng Ninh
Hôm nay các em học sinh lớp 6 sẽ được tiêm vắc xin Covid-19
Việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong năm 2022
Em Hà Trần Mai Anh (học sinh lớp 6A4, Trường THCS Trần Quốc Toản) vui mừng sau khi được tiêm vắc xin Covid-19
Nhân viên y tế tận tình hướng dẫn, hỏi thăm chu đáo trước rồi mới tiêm cho các em học sinh
Thứ trưởng Bộ Y tế ông Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi, động viên các học sinh trong đợt tiêm vắc xin cho trẻ em đầu tiên cả nước
Phạm Công