Chiều 9/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tổ chức lễ trao Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (giấy chứng nhận) cho 30 tổ chức tôn giáo

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, từ năm 2005 đến nay, TP.HCM đã cấp 802 giấy chứng nhận cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, tương ứng tổng diện tích hơn 2 triệu m2. 

Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng (bên trái) trao giấy chứng nhận cho đại diện các tổ chức tôn giáo. (Ảnh: Việt Dũng)

Về công tác cấp giấy chứng nhận lần đầu cho tổ chức, đến nay, TP.HCM đã cấp 1.516.557 giấy chứng nhận, tương ứng 119.883,097ha. So với tổng diện tích 129.644ha cần cấp giấy chứng nhận, kết quả này đạt tỷ lệ 92,4%. 

Đối với cá nhân, TP.HCM đã cấp 1.577.917 giấy chứng nhận, đạt tỷ lệ 99,11%. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho rằng bên cạnh kết quả đạt được, công tác cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức vẫn còn những hạn chế nhất định. 

Một số tổ chức tôn giáo vì chưa có giấy chứng nhận nên việc sửa chữa, trùng tu hoặc xây dựng mới cơ sở chưa được thực hiện. Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tôn giáo. 

Để đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận cho tổ chức, bao gồm các cơ sở tôn giáo, trong thời gian tới, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM mong muốn UBND các quận – huyện và TP.Thủ Đức, Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ Thành phố hỗ trợ các cơ sở tôn giáo hồ sơ, thủ tục pháp lý cũng như có ý kiến liên quan kịp thời.