Nếu ngày nay, những chiếc sedan Toyota Vios, Camry đã nổi tiếng quen thuộc với người Việt thì những năm 90 của Thế kỷ trước, thương hiệu Toyota lại thịnh hành với Việt Nam với dòng sedan Corona.

Đây là giai đoạn các hãng ô tô nước ngoài mới bắt đầu để ý và đầu tư vào Việt Nam, nên những chiếc Toyota Corona chạy trên đường phố Việt Nam 30 năm trước chủ yếu là xe cũ nhập khẩu, thuộc thế hế thứ 7-9 với hệ dẫn cầu trước.

Trong lịch sử phát triển, Toyota Corona là một trong những dòng xe xuất khẩu đầu tiên ra nước ngoài của hãng Toyota từng được định vị cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ Nissan Bluebird.

Bởi thế, những chiếc Corona đời sâu, dẫn động cầu sau chỉ còn tồn tại hiếm hoi trong các giao dịch chơi xe cũ, xe cổ.

Mới đây, một salon ô tô tại Tp HCM đã chào bán đến giới sưu tầm xe chiếc Toyota Corona 1966 đã được trùng tu trông còn khá mới như một sản phẩm độc đáo.

{keywords}
Xe cổ Toyota Corona 1966 được rao bán chỉ 43 triệu đồng
{keywords}
 

Chiếc Toyota Corona 54 tuổi này thuộc thế hệ thứ 3 với ký hiệu sản xuất RT40 phiên bản sedan 2 cửa.

Ở thế hệ thứ 3, thiết kế chiếc xe được ra đời với sự hợp tác của nhà sáng tạo người Ý Battista Farina. Xe có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao lần lượt 4,110 x 1,550 x 1,420 mm, cùng trọng lượng bản thân 971 kg.

Nội thất xe khá đơn giản với những chi tiết đậm dấu ấn thời gian như bảng đồng hồ tốc độ trên táp lô tương tự xe máy, vô lăng 2 chấu v.v.

{keywords}
 

Về vận hành, xe trang bị động cơ I4 dung tích 1.5 lít ký hiệu 2R, với công suất cực đại 74 mã lực tại vòng tua máy 5000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 116 N.m tại vòng tua máy 2.600 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tay.

{keywords}
Động cơ xe.

Chiếc Toyota Corona cổ trên hiện mang biển số 60 của tỉnh Đồng Nai và có giá giao dịch trên thị trường chỉ 43 triệu đồng, thấp hơn giá một chiếc xe tay ga. 

Mẫu xe Toyota Corona được sản xuất từ năm1957-2001 với 10 thế hệ. Mẫu xe thế hệ cuối cùng được chế tạo từ năm 1996 đến 2001, đi kèm một phiên bản dành riêng cho thị trường Nhật Bản có tên là Toyota Corona Premio. Đây cũng là phiên bản cuối cùng sử dụng tên Corona tại Nhật Bản thay vào đó là dòng Avensis.

Tuấn Dương 

 

Lamborghini Huracan không sử dụng vẫn bị ngả màu, chủ xe kiện đại lý

Lamborghini Huracan không sử dụng vẫn bị ngả màu, chủ xe kiện đại lý

Một gia đình Canada mới đây đã kiện đại lý Lamborghini khi chiếc Huracan Spyder đời 2017 màu trắng của họ, dù hoàn toàn không được sử dụng và bảo quản 24/7 trong garage vẫn bị ngả màu sang màu vàng.