Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng vừa ký ban hành quyết định phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Linh Trung và phường Tam Bình từ 0h ngày 18/7.

Đối với phường Linh Trung, phạm vi phong tỏa có 78 tổ dân phố với diện tích 706 ha, dân số 57.997 nhân khẩu.

Phường Tam Bình (không bao gồm phần diện tích thuộc Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức) bao gồm 50 tổ dân phố với diện tích 217 ha, dân số 27.267 nhân khẩu.

{keywords}
Toàn bộ phường Linh Trung sẽ bị phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid- 19 từ 0h ngày 18/7

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, chính quyền yêu cầu người dân không được đi ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế (trừ trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Người dân được yêu cầu đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đến nay đã có 9 trong tổng số 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức bị phong tỏa toàn phường để khoanh vùng, tầm soát các ca dương tính Covid-19.

Cụ thể, các phường bị phong tỏa gồm: Long Thạnh Mỹ, Tân Phú, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Trường Thạnh, Hiệp Bình Chánh, Linh Xuân và 2 phường Linh Trung, Tam Bình trên. 

Tuấn Kiệt- Hồ Văn

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

TP Thủ Đức phong tỏa 2 phường, cách ly hơn 122 nghìn dân

TP Thủ Đức phong tỏa 2 phường, cách ly hơn 122 nghìn dân

Hai phường Hiệp Bình Phước và Linh Xuân bị phong tỏa kể từ 12h ngày 16/7 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.