Có lẽ không sự kiện trình diễn âm nhạc nào sánh nổi với tour nhạc rock xuyên Việt Rock Storm (Bão rock) về lượng khán giả tham dự. Với chủ đề mới “Bão cảm xúc”, Rock Storm năm nay là mùa thứ tư, do “đại gia” Mobifone tổ chức, kể từ lần đầu tiên vào năm 2007.

 


Cơn cuồng nhiệt của “rock fan” Đà Nẵng, ảnh: rockstorm.vn

Số thành phố mà tour diễn dừng chân tuy giảm từ 10 xuống 7 trong năm nay nhưng “lửa” rock của các “fan” vẫn không hề suy chuyển. Mỗi sân vận động mà “Bão cảm xúc” đi qua để lại hàng vạn trái tim thổn thức, mệt nhoài sau hơn ba giờ cuồng nhiệt lắc lư, hò hét cùng chuỗi âm thanh bùng nổ. Nếu tính thêm cả lượng người theo dõi qua truyền hình, con số phải lên tới hàng triệu.

 

Những ai theo dõi cách mà chương trình này diễn ra, kể từ đêm khởi hành tại Hà Nội hôm 12.11, đều nhận thấy sự chuyển mình theo mô hình của một lễ hội âm nhạc theo kiểu Woodstock (diễn ra vào năm 1969 ở Mỹ).

 

Không dừng lại ở một đêm diễn, nơi khán giả chỉ đơn giản là đến xem và ra về, Rock Storm năm nay mở rộng thêm nhiều hoạt động bên lề để khán giả được chơi. Hai giờ trước lúc khai màn, các “rock fan” có thể vào sân để thưởng thức phần trình diễn của các nhóm địa phương, mua vật phẩm lưu niệm như áo, mũ tại một số gian hàng và giải khát tại quầy ăn uống.

 

Lượng khán giả cho mỗi đêm Rock Storm lên tới vài vạn người, ảnh: rockstorm.vn

 

Và có lẽ chỉ ở những lễ hội âm nhạc, người nghe mới được dặn dò những điểm thuộc về khâu tổ chức như đến sớm để tránh bị tắc đường và tìm được đúng cổng vào; chú ý an ninh; xem dự báo thời tiết hôm trước để chuẩn bị sẵn ô, áo mưa…Những lưu ý dù nhỏ nhưng nếu không có sự hợp tác tuyệt đối của người xem, chương trình rất có thể đổ bể thành sự lộn xộn nguy hiểm của đám đông lên tới hàng vạn người.

 

Nhưng để đo được sự thành công của đêm rock, trên hết vẫn là mức độ làm thỏa mãn của nó trước những kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là những sáng tạo mới mẻ giúp “tiệc âm thanh” không đi vào lối mòn. Lần đầu tiên giữ vai trò tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết anh thấy vui vì phát hiện ra nhiều nhóm nhạc mới có lối chơi nhạc để lại dấu ấn, dù thành viên có thể không mới, như nhóm Quái vật tí hon, Black Infinity, Prophecy (TP.HCM) hay I – Tễu (Hà Nội)…

 

Khán giả kỳ vọng vào những sáng tạo mới mẻ giúp “tiệc rock” không đi vào lối mòn. Ảnh: rockstorm.vn

 

“Qua chặng đường từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng vào đến Biên Hòa, Cần Thơ và TP.HCM, chúng tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm. Các ban nhạc trưởng thành hơn và tự tin hơn khi giới thiệu tác phẩm mới. Chúng tôi nghĩ đêm kết thúc ở TP.HCM sẽ là buổi biểu diễn mà ai cũng muốn nó trở thành một cái kết hết mình, hào hứng và vui vẻ nhất”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

 

Đây cũng là năm mà chương này tiếp tục được bán vé mới mức giá đồng hạng là 20 ngàn đồng. Toàn bộ tiền vé dành để ủng hộ Quỹ học sinh – sinh viên nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn và Quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile.

 

Minh Chánh