- Chiều 3/3, ngọn lửa bốc lên từ đống rác dưới cầu Hang Trong trên đường Phan Văn Trị (P.5 Q. Gò Vấp TP.HCM) bén vào đường dây điện rồi lan nhanh thành đám cháy lớn…

Nhiều nhân chứng thuật lại, dưới cầu Hang Trong là đường sắt Bắc Nam, vào thời điểm trên có một đống rác nằm gần đường ray đang đỏ lửa. Ngọn lửa từ đống rác bùng lên cháy bén vào dây điện rồi lan nhanh vào các quán nhậu, cửa hàng sửa xe, phụ tùng xe, vật liệu xây dựng...

{keywords}
Vị trí đám cháy theo đường dây điện lan vào nhà dân

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tiếp tục lan sang các phòng trọ gần đó. Chủ tiệm sửa xe chỉ còn kịp đưa 2 xe máy ra ngoài rồi bất lực đứng nhìn tài sản chìm trong biển lửa.

Lực lượng CSPCCC quận Gò Vấp đã huy động 4 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau hơn 15 phút chữa cháy ngọn lửa được khống chế và được dập tắt sau đó.

{keywords}
Tan hoang

{keywords}
Xe gắn máy bị thiêu rụi

{keywords}
Hàng loạt cửa hàng, nhà dân bị ảnh hưởng  

Tại hiện trường, mặt trước 4 cửa hàng, đường dây điện và một cây me cổ thụ bị thiêu rụi. Bên trong các căn nhà bị cháy, 3 xe gắn máy bị hư hại. Giao thông trên đường Phan Văn Trị bị ách tắc nghiêm trọng vì sự cố này.

Theo nhiều người dân sống tại đây, vụ cháy này xảy ra nằm trong tiên liệu của bà con bởi nhân viên gác chắn đường sắt thường xuyên đốt rác có nguy cơ gây cháy được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không cải thiện.

Trần Chánh Nghĩa