Tại họp báo chiều 2/1, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP hiện có 5 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng và 83 ca nhập cảnh. So với hôm qua, TP tăng thêm 15 trường hợp nhiễm biến thể này.

“5 ca nhiễm Omicron cộng đồng là chùm ca liên quan đến người phụ nữ nhập cảnh tại Cam Ranh (Khánh Hòa)”, ông Tâm cho biết.

{keywords}
83 ca nhiễm biến thể Omicron tại TP.HCM là người nhập cảnh.

Theo đại diện HCDC, trong 88 ca trên, chỉ có 7 trường hợp có triệu chứng. Các triệu chứng này đều nhẹ, thoáng qua như bị sốt, ớn lạnh, đau họng. Trường hợp nặng nhất là bà cụ 82 tuổi có nhiều bệnh nền, nhập cảnh về từ Mỹ và đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Sức khỏe bệnh nhân này hiện ổn định.

Ông Tâm cho biết thêm, ở các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron của TP.HCM, số ngày dương tính trung bình là 6-7 ngày. “Thời gian từ lúc dương tính đến khi âm tính như vậy khá nhanh”, ông Tâm nhận định.

Tại họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM thông tin, TP là vùng xanh liên tiếp 3 tuần. Ở cấp quận huyện, có 21/22 địa phương cấp độ 1, riêng huyện Nhà Bè ở cấp độ 2.

Ông Hải cho biết, số ca mắc mới Covid-19 của TP ngày 23/1 là 138 ca, so với 2 ngày trước đó là 214 ca và 227 ca. Số tử vong trong 3 ngày gần đây cũng giảm liên tục dưới 10 ca. Ngày 23/1 ghi nhận 6 trường hợp tử vong trong ngày vì Covid-19. 

“Đó là những con số lạc quan trong tình hình phòng chống dịch của TP”, ông Hải cho hay.

Linh Giao

Thêm 2 ca nhiễm Omicron liên quan chùm ca cộng đồng tại TP.HCM

Thêm 2 ca nhiễm Omicron liên quan chùm ca cộng đồng tại TP.HCM

Chùm ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng tại TP.HCM đã tăng lên 5 trường hợp. Nguồn lây được xác nhận là người phụ nữ nhập cảnh từ Mỹ về Việt Nam hôm 7/1.