Chiều 11/5, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng nhà thầu Hitachi bốc dỡ đoàn tàu metro thứ 2 từ xe siêu trường để đặt lên đường ray depot Long Bình (TP Thủ Đức).
Đoàn tàu thứ hai của metro số 1 có ba toa vừa được vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4) về depot Long Bình vào sáng nay.
Để thực hiện việc đặt tàu lên đường ray, bộ phận an toàn của nhà thầu chính Hitachi và Tư vấn giám sát NJPT đã kiểm tra hai cần cẩu trước khi cho vận hành. Đồng thời kiểm tra các bệ giá để nâng hạ và bố trí hai cần cẩu tại vị trí thực hiện dỡ tải.
Tiếp đến, xe siêu trường chở tàu metro vào vị trí để dỡ tải, khu vực này phải được rào lại bằng cọc tiêu an toàn và chóp nón. Các dây cáp nối vào chốt nâng hạ, dây dẫn vào các bệ gá vận tải bên dưới đầu máy toa xe, kiểm tra tình trạng cân bằng nâng hạ.
Các quy trình được thực hiện rất nghiêm ngặt và đòi hỏi tính chính xác rất cao.
Một số hình ảnh hạ tải:
Các toa tàu metro số 1 chờ hạ tải xuống đường ray Depot Long Bình |
Để thực hiện việc đặt tàu lên đường ray, bộ phận an toàn của nhà thầu chính Hitachi và Tư vấn giám sát NJPT đã kiểm tra hệ thống đường ray |
Xe siêu trường chở toa tàu vào vị trí để dỡ tải
|
Kỹ sư cố định dây cáp chuẩn bị nâng hạ tàu từ xe siêu trường xuống đường ray tạm.
|
Hạ tải đoàn tàu thứ 2 của metro số 1 xuống đường ray Depot Long Bình |
|
Toa tàu đầu tiên được đưa xuống đường ray tạm
|
Đội ngũ kỹ sư, công nhân cân chỉnh tàu vào vị trí đường ray. Công đoạn này yêu cầu sự chính xác cao và mất nhiều thời gian. |
Kỹ sư của nhà thầu Hitachi cố định bánh xe trên đường ray tạm dài 200 m, được thiết kế khổ tiêu chuẩn 1,435 mm |
|
Hai đoàn tàu metro số 1 cập cảng TP.HCM
Lúc 6h sáng 10/5, tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội (Q.4, TP.HCM).
Tuấn Kiệt