Chiều 3/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM (Ban Chỉ đạo) đã họp giao ban với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết,  tuần qua, đa số các quận huyện đều có số ca mắc mới tăng gần gấp đôi so với tuần trước. Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch từ ngày 21 đến 27/2, TP.HCM có 222 phường, xã đạt cấp 1 (vùng xanh); 77 phường, xã cấp 2 (vùng vàng) và 13 địa phương tăng lên cấp độ 3 (vùng cam). Trong khi tuần trước đó chỉ có 1 địa phương đạt cấp độ 3.

Qua đó, ông Thượng cũng đề nghị các vùng cấp độ 3 xem xét lại các hoạt động quán bar, karaoke, khiêu vũ...theo quyết định 3900 của UBND TP, nếu cơ sở nào không tuân thủ sẽ bị phạt theo quy định. 

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trong một lần đi kiểm tra hoạt động karaoke

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nêu rõ: “Chúng ta phải nỗ lực và tuyệt đối không để địa phương nào tăng lên cấp 4 và có biện pháp giảm nhanh các địa phương cấp 3 và 2.

Ông Đức yêu cầu cần xiết chặt kỷ cương trong phòng chống dịch, tăng cường cảnh giác, tuyên truyền để người dân đồng hành cùng các chính sách của TP.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh, các địa phương ở cấp độ 3 cần siết chặt các hoạt động, nơi nào không thực hiện nghiêm sẽ bị xử lý. Các quận, huyện phải cử đoàn kiểm tra, chấn chỉnh đối với khu vực thuộc cấp độ 3 mà chưa điều chỉnh các hoạt động", ông Dương Anh Đức yêu cầu.

Ông Dương Anh Đức cũng nêu, mục tiêu trong 2 tuần tới, thành phố cần cố gắng vượt qua đỉnh dịch Covid-19. Để làm được điều đó, các sở, ngành cần tham gia hỗ trợ cơ sở về nguồn lực phòng, chống dịch.

TP.HCM cho phép vũ trường, karaoke, massage hoạt động từ ngày 10/1

TP.HCM cho phép vũ trường, karaoke, massage hoạt động từ ngày 10/1

Kể từ ngày 10/1, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, massage... được phép hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa.

Hồ Văn