Ngày 10/7, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, sau sự việc khách hàng ngộ độc thực phẩm sau bữa tiệc cưới vào đầu tháng 7 qua. Ban quản lý đã vào cuộc cùng với ngành y tế xác minh nguyên nhân và điều tra.
Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã tiến hành thanh tra toàn bộ hệ thống nhà hàng Adora bao gồm 9 nhà hàng trên địa bàn thành phố. Chuỗi nhà hàng Adora có 7 nhà hàng đang hoạt động và 2 nhà hàng phải tạm ngưng vì sửa chữa.
2 trong số 7 nhà hàng Adora đang hoạt động bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm.
Tại buổi làm việc, 7 nhà hàng đang hoạt động có đủ giấy phép, cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.
Song, nhà hàng Adora ở đường Ngô Gia Tự (quận 5) và nhà hàng Adora đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) bị phát hiện cống rãnh thoát nước bị ứ đọng, đây là nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Với lỗi vi phạm này, ban quản lý ATTP tiến hành lập biên bản xử phạt mỗi nhà hàng 8 triệu đồng, tổng cộng 16 triệu đồng với 2 nhà hàng.
Bà Phong Lan còn cho biết, việc thẩm định, thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm là việc diễn ra thường xuyên, liên tục trong năm. Tất cả các cơ sở này đều có kế hoạch thanh, kiểm tra. Song, khi có xảy ra sự cố trên địa bàn, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra lại, kiểm tra độ xuất.
Nhân tiện, bà Lan trả lời vụ việc nhiều người nhập viện nghi ngộ độc ở nhà hàng Adora Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), hiện Ban Quản lý ATTP TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra. Trưởng ban khẳng định đến hiện tại vẫn không ghi nhận vụ việc ngộ độc lên đến vài trăm người, thậm chí con số ít hơn hàng chục người như 1 số tờ báo mạng thông tin.
Phan Nhơn