Bạn Anh Minh gọi đến tổng đài 997 của báo VietNamNet hỏi: Độc giả ở TP.HCM bị kẹt ở Đồng Nai, nay muốn về TP.HCM tiêm vắc xin cần giấy tờ gì?

Bạn Tấn Hoàng hỏi: Tôi về quê ở Tây Ninh, nhưng nay cơ quan có giấy gọi về TP.HCM để tiêm vắc xin mũi 2 cần chuẩn bị giấy tờ gì? Khi tiêm xong tôi có được quay lại Tây Ninh?

Chúng tôi đã liên hệ với các đơn vị trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thì nhận được câu trả lời như sau:

TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh đều là những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19. Riêng TP.HCM có nhiều biện pháp áp dụng mạnh hơn với những quy định cụ thể trong Chỉ thị 12 của Thành ủy TP và mới đây là công điện khẩn 1063 của Thủ tướng

{keywords}
TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường với nhiều biện pháp siết chặt người dân ra đường. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo đó, người dân "ai ở đâu ở đấy", chỉ được phép ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết để cấp cứu, mua thực phẩm thiết yếu tại những nơi cung cấp theo quy định và đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động...

Đối với trường hợp đi tiêm vắc xin như trên, lực lượng chức năng ở các chốt cửa ngõ khẳng định, người dân không được giải quyết để lưu thông vào TP.

Ngành chức năng khuyến cáo, hiện các tỉnh cũng đã có kế hoạch tiêm chủng, người dân cần bình tĩnh chờ phương án giải quyết. Người dân đang khỏe mạnh không nên đi ra ngoài, cần thực hiện giãn cách theo đúng quy định. Nếu có đi tiêm thì cũng nên di chuyển ở cư ly gần để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Tuy nhiên, trường hợp các công ty, doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên, công nhân vào TP tiêm chủng bằng phương tiện ô tô với điều kiện cung cấp đầy đủ giấy tờ theo đúng quy định như giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, giấy chứng minh kế hoạch tổ chức tiêm chủng và phương tiện được đăng ký lưu thông theo đúng quy định phòng, chống dịch… sẽ được các chốt kiểm soát tạo điều kiện giải quyết.

TP.HCM đang tiến hành tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 6 cho người dân, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8. Do đó, với những người dân trên địa bàn, cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, giấy hẹn tiêm vắc xin hoặc tin nhắn thông báo mời đi tiêm vắc xin, thì được di chuyển qua các chốt từ nơi cư trú để đến điểm tiêm và ngược lại.

Ban Thời sự

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Đi du học, làm sao để vào TP.HCM đi thẳng đến Tân Sơn Nhất?

Đi du học, làm sao để vào TP.HCM đi thẳng đến Tân Sơn Nhất?

Bạn đọc tiếp tục gửi câu hỏi đến Báo VietNamNet, bày tỏ sự băn khoăn khi ở tỉnh ngoài và sắp đi du học, muốn vào TP.HCM, đi thẳng đến sân bay Tân Sơn Nhất thì cần thủ tục gì?