Chiều ngày 26/5, trong khuôn khổ chương trình Cloud8 tại TP.HCM, ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám Đốc thường trực Sở Khoa Học Công Nghệ TP.HCM đã đại diện trao quyết định thành lập Ban điều hành (BĐH) hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM giai đoạn 2017-2020.

BĐH gồm 21 thành viên là đại diện của các doanh nghiệp ICT, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm tại TPHCM… Nhiều công ty tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ đã có đại diện tham gia BĐH như Microsoft Việt Nam, IBM Việt Nam, Sao Bắc Đẩu, Lạc Việt, Qualcomm Vietnam, HPT,… Hội Tin học TP.HCM, Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp-SiHUB, Câu lạc bộ ươm tạo doanh nghiệp TP.HCM… là những cộng đồng và vườn ươm cùng đồng hành hỗ trợ khởi nghiệp trong BĐH.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch BĐH Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TPHCM, Tổng Giám Đốc Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu cho biết BĐH sẽ cố vấn, hỗ trợ các startup; tổ chức giao lưu kết nối các startup với các doanh nghiệp công nghệ.

“Trong lĩnh vực CNTT, sự tham gia đóng góp từ các nhóm khởi nghiệp trẻ đa phần xoay quanh phát triển phần mềm và ứng dụng nên cơ hội tham gia được vào các dự án lớn là rất thấp. Do đó, các nhóm khởi nghiệp nên liên kết với các doanh nghiệp lớn như những vệ tinh tạo thành hệ sinh thái cung ứng các giải pháp trong giao thông, môi trường và công nghệ cao…”, ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Một trong những chương trình hành động BĐH đang hướng đến là tập hợp và phát triển đội ngũ mentor (tối thiểu 20 mentor công nghệ) nhằm hỗ trợ cho 100-200 dự án khởi nghiệp; kết nối, hợp tác trong và ngoài nước để đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.

Đồng thời, từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2017, Ban điều hành sẽ triển khai hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT-VT” tại hơn 10 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh.