Tính đến năm 2019, TP.HCM có 5.497 doanh nghiệp quảng cáo/ hoặc có chức năng quảng cáo đang hoạt động. Doanh thu đạt trên 51.000 tỷ đồng, tương ứng 2,17 tỷ USD, đóng góp 1,8% GDP của TP.

Thông tin trên được nêu tại Đại hội Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) nhiệm kỳ V (2022-2027) mới diễn ra. Điều này cho thấy ngành quảng cáo TP có tiềm lực mạnh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM - ông Võ Trọng Nam cho biết, HAA có vai trò nhất định trong kết quả hoạt động của ngành quảng cáo trên địa bàn. Dẫu vậy, vấn đề quy hoạch quảng cáo, ngành chức năng làm 10 năm vẫn chưa hoàn thành. Mục tiêu đến giữa năm 2022 là phải quy hoạch xong để tích hợp vào quy hoạch chung của TP.

Đại diện cơ quan quản lý nhà nước mong các DN sẽ hỗ trợ trong quá trình thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA cho biết, doanh thu quảng cáo tại TP.HCM từng đạt 51.000 tỷ  

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - ông Nguyễn Trường Sơn nhận định, đại dịch Covid-19 và tình hình chiến sự Nga - Ukraine đã ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, bao gồm cả lĩnh vực quảng cáo. Thời gian tới, để ngành phát triển, HAA cần áp dụng công nghệ mới. Đây là bài toán quan trọng, mang lại tính hiệu quả chứ không để chuyển đổi số chỉ là phong trào.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, tân Chủ tịch HAA nhiệm kỳ (2022-2027), chia sẻ, các lĩnh vực kinh doanh của hội viên hiện phong phú, đa dạng bao gồm: quảng cáo ngoài trời; xây dựng thương hiệu; digital marketing, xúc tiến thương mại, tổ chức sự kiện, in ấn...

Theo ông Đảo, để phát triển ngành quảng cáo TP.HCM, rất cần sự quan tâm đầu tư của xã hội và tạo điều kiện của cơ quan nhà nước. Ông kỳ vọng sự phối hợp giữa HAA và các trường đại học, trường nghề... sẽ tạo ra nhiều nhân sự chất lượng trong ngành.

HAA được thành lập năm 2001, đến nay có 360 hội viên, bao gồm 160 hội viên chính thức và 200 hội viên liên kết. Ngoài ra, gần 3.000 thành viên sinh hoạt online trên diễn đàn OOH Club.

Trần Chung

Shopee lỗ nặng triền miên, âm vốn cả nghìn tỷ đồng

Shopee lỗ nặng triền miên, âm vốn cả nghìn tỷ đồng

Tuy doanh thu tăng cao, quy mô vốn đầu tư lớn và có sự mở rộng về quy mô, nhưng Shopee và Airpay vẫn báo lỗ, trong đó Shopee bị lỗ mất vốn. Cả hai DN này đóng góp ngân sách chỉ vài chục tỷ đồng.