Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa ký văn bản gửi các quận, huyện, TP Thủ Đức về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

{keywords}
TP.HCM tiếp tục thí điểm dịch vụ ăn uống đến hết ngày 31/12

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Sở Công thương, UBND TP chỉ đạo tiếp tục thực hiện thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31/12/2021.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở tuân thủ đảm bảo các điều kiện quy định tại công văn số 3818/UBND- KT về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của UBND TP ban hành ngày 16/11 và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch.

UBND TP cũng giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có phục vụ đồ uống có cồn; xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành đúng quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, kết hợp triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP cũng yêu cầu, sau thời gian thực hiện thí điểm, các quận, huyện và TP Thủ Đức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi về Sở Công Thương trước ngày 31/12 để sở này đề xuất các biện pháp với UBND TP.

TP.HCM: Phát triển cán bộ, phải có báo cáo 150 ngày chống dịch đã làm gì

TP.HCM: Phát triển cán bộ, phải có báo cáo 150 ngày chống dịch đã làm gì

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc đưa một cán bộ lên để đào tạo, phát triển thì phải có bản báo cáo trong suốt 150 ngày chống dịch làm gì, ở đâu hay hoạt động cái gì và phải có xác nhận.

Hồ Văn