Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” sẽ diễn ra từ ngày 2-8/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng) do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị thực hiện.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

{keywords}
Phối cảnh cổng chính của Lễ hội đường sách Kỷ Hợi 2019.

Cụ thể, tuyến Mạc Thị Bưởi – “Sách và thế hệ trẻ”, đây là khu sách tổng hợp với nhiều thể loại khác nhau, giới thiệu những sách hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.

Tuyến Nguyễn Huệ - “Vững bước vươn xa”, ở đây tiếp tục triển lãm các sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP HCM; giới thiệu bộ sách và hình ảnh về “Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam”....

Tuyến Ngô Đức Kế - “Thiếu nhi và Thành phố tương lai” sẽ trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi đồng thời đây cũng là khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò chơi dân gian.

{keywords}
Lễ hội Đường sách luôn thu hút đông người tham dự. 

Dự kiến sẽ có hơn 100 ngàn quyển sách được trưng bày, bày bán tại lễ hội này. Để an toàn và thuận tiện cho việc thi công, trưng bày, từ ngày 23/1-8/2,3 tuyến đường này sẽ cấm các phương tiện lưu thông.

T.T

Sách Tết Việt trở lại sau 60 năm vắng bóng

Sách Tết Việt trở lại sau 60 năm vắng bóng

Sau 60 năm gián đoạn, Sách Tết Kỷ Hợi 2019 trở lại như món quà nhỏ cho ngày xuân thêm trọn vẹn, nối dài truyền thống làm sách Tết.