-''Anh sống chu đáo, tình cảm, đủ sự lãng mạn để tôi cảm thấy vui, yêu và muốn gắn bó dài lâu với anh. Tuy nhiên, vì là người Bắc nên bạn trai của tôi cũng có tính hơi gia trưởng." - Trà Ngọc Hằng thổ lộ.

Đọc trang cá nhân của bạn tôi biết bạn đang yêu. Vậy điều gì ở người đàn ông gốc Bắc hấp dẫn bạn nhất: hình thể, sex, sự thành đạt cộng tiền bạc hay một lý do nào đó khác?

- Tôi quen bạn trai rất tình cờ trong buổi đi ăn chung cùng người bạn và yêu nhau giống như một cái duyên. Sau này khi đã gắn bó rồi anh mới thú nhận từng gặp tôi nhiều lần trong những chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội nhưng khi đó chỉ dám nhìn mà không dám tiếp cận.

Bạn trai hơn tôi 10 tuổi, làm kinh doanh, anh là người gốc Bắc, chúng tôi đến với nhau bắt đầu từ sự rung động trái tim. Thú thực tôi bị anh "đốn ngã" không phải vì anh giàu có hay quyền lực mà có một cái gì đó ở anh cho mình thấy sự nể phục, thích thú.

{keywords}
Á hậu Trà Ngọc Hằng.


Bản chất của phụ nữ là được đàn ông che chở và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi luôn nghĩ rằng đã là đàn ông thì phải biết đam mê dù là việc nhỏ nhất như chăm sóc cây cối vì chính sự đam mê của người đàn ông trông rất hấp dẫn và cuốn hút đến mức khiến tôi luôn muốn khám phá, chinh phục.

Những cô gái có nhan sắc lại hoạt động nghệ thuật được nhận xét là nhạy cảm và thích mơ mộng trong tình yêu, vậy "người ấy" của bạn là mẫu đàn ông lãng mạn hay thực tế?

- Bạn trai tôi không phải là mẫu đàn ông đưa tiền cho người yêu rồi mặc kệ muốn làm gì thì làm. Anh sống chu đáo, tình cảm, đủ sự lãng mạn để tôi cảm thấy vui, yêu và muốn gắn bó dài lâu với anh. Tuy nhiên, vì là người Bắc nên bạn trai của tôi cũng có tính hơi gia trưởng.

Việc yêu một người ngoài nghề có khiến cả hai đối mặt với những hiểu lầm, khó khăn trong suốt thời gian quen nhau? Anh ấy phản ứng ra sao mỗi khi nhìn thấy bạn gái ôm hôn tình cảm với người khác trong những MV ca nhạc?

- Bạn trai cũng hay đọc tin tức của showbiz nhưng anh không hay nhận xét về một ai đó. Trong chuyện tình cảm, như nhiều cặp đôi khác chúng tôi đôi khi cũng có những hiểu lầm, giận nhau. Có lúc thấy mình sai thì tôi chủ động làm lành nhưng vì bản tính hơi ngang nên thường thường bạn trai phải làm lành trước.

MV "Cánh nhạn chiều bay" của Trà Ngọc Hằng.

Chuyện tôi theo đuổi ca hát và xác định đây là công việc chuyên nghiệp bạn trai tôi ít can thiệp. MV mới "Cánh nhạn chiều bay" khi xem tôi diễn xuất tình cảm bên diễn viên Minh Anh bạn trai xem còn trêu "nếu anh vào vai đó anh sẽ diễn còn tình cảm hơn đấy".

Hay khi nghe kể về sự lao lực sức khỏe khi thực hiện MV cả tuần trời dưới nhiệt độ nắng gắt, những cảnh quay nguy hiểm trên hồ nước hay những ngọn cây cao mà mỗi lần đáp xuống đất là tôi liên tục bị ói mửa, ngất xỉu tưởng chừng phải dừng bỏ dở dự án âm nhạc bạn trai cũng chia sẻ, động viên và khích lệ rất nhiều.

Không phủ nhận một thực tế (rút ra từ…facebook của bạn) là càng ngày bạn càng sống chậm hơn, ít khoe của, cởi đồ ăn mặc sexy bỡn cợt trên các trang báo như trước đây. Do yêu một người đàn ông chững chạc bạn phải dần bỏ những điều ngông cuồng trước đây hay do bạn đang cố thay đổi mình?

- Đúng là từ khi có người yêu tôi sống chậm hơn, tập trung vào việc học và kinh doanh và đặc biệt ý thức cố gắng không có scandal nào xảy ra nữa. Tôi cũng không tham chạy sô nhiều như ngày xưa, chương trình nào thấy phù hợp thì nhận lời.

{keywords}
Vẻ đằm thắm của Trà Ngọc Hằng.


Điều thứ hai, khi còn trẻ tôi nghĩ mình chỉ cần biết yêu thôi để rồi mọi thứ đâu sẽ vào đó. Nhưng rồi đến khi trưởng thành và có trải nghiệm sống hơn thì đôi khi tình yêu không phải là tất cả. Hiện tại tôi và bạn trai vẫn trong tình cảnh mỗi người một nơi. Biết là cả hai rất yêu và muốn sống bên nhau nhưng để vượt qua được những thử thách là một vấn đề lớn.

Những gia đình gốc Bắc thường khắt khe trong việc chọn con dâu, nhất là con dâu làm nghệ thuật. Bạn đã về nhà bạn trai chơi chưa và phản ứng của gia đình bạn trai ra sao?

- Tôi đã về nhà bạn trai chơi nhiều lần. Ngay buổi đầu tiên tôi đã rất ngạc nhiên khi mẹ của người yêu niềm nở và thân ái với tôi như con cháu trong nhà. Tôi cũng thấy hơi lạ vì ngay buổi ra mắt mà mọi người đã đề cập đến vấn đề cưới xin, điều này hơi khác người Nam một chút. Chính sự quan tâm của mọi người khiến tôi vừa vui vừa lo.

{keywords}
Trà Ngọc Hằng diện váy cưới làm mẫu ảnh.


Người ta nói làm dâu đất Bắc là cực kỳ khó, chưa kể còn phải khéo léo và biết nữ công gia chánh. Người chỉ biết mặc đẹp và hát hò như bạn sẽ phải cố gắng thích nghi như thế nào đây?

- Tôi không nghĩ làm dâu đất Bắc khó đâu, chủ yếu là do mình thôi. Hơn nữa, tôi từ nhỏ đã được bố mẹ dạy nấu ăn và chăm sóc gia đình. Tôi nghĩ rằng đàn ông bắt đầu bằng thị giác và sau đó là sức hấp dẫn cũng như tâm hồn của người phụ nữ.

Trong bất kể một cuộc tình hay xa hơn là hôn nhân nào thì vấn đề nằm ở chỗ mình tiếp tục hấp dẫn như thế nào và mình phải làm thế nào để hòa hợp trong cuộc sống của hai người. Nó là cả một nghệ thuật, khó với tất cả mọi người và với cá nhân tôi chắc sẽ phải không ngừng học hỏi.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà