“Google dường như đánh mất chỗ dựa, sợi dây tin tưởng giữa nhân viên và công ty bị phá vỡ. Hết khủng hoảng này tới khủng hoảng khác xảy ra. Có vẻ ban lãnh đạo công ty và bộ phận nhân sự không thể giải quyết được vấn đề này. Chúng tôi cần ai đó tin cậy và có khả năng hơn”, đại diện nhóm bãi công viết trên trang Medium.

Nhóm bãi công đưa ra một số yêu cầu nhưng chưa được Google đáp ứng toàn bộ, chẳng hạn đa dạng hóa vị trí lãnh đạo báo cáo trực tiếp cho tổng giám đốc Pichai. Ngoài ra, Google cũng làm ngơ trước yêu cầu bổ sung thêm đại diện của lao động vào ban giám đốc.

{keywords}
Vấn nạn bãi công và trả thù trong nội bộ Google

Nhân viên Google còn muốn CEO công ty mẹ Alphabet, Larry Page, can thiệp và giải quyết yêu cầu bãi công.

“Larry kiểm soát ban giám đốc Alphabet. Ông có đủ quyền hạn để tạo thay đổi”, nhóm bãi công cho biết.

Ngoài ra, đại diện cho nhân viên Google cũng yêu cầu không chuyển vị trí công tác của Meredith Whittaker, đồng thời chuyển Claire Stapleton sang nhóm mới.

Whittaker phụ trách bộ phận nghiên cứu mở Open Research của Google, là một trong những người đứng đầu nhóm bãi công. Bà này nói rằng vai trò của mình đã bị “giảm đáng kể” khi đồng nghiệp Claire Stapleton nói sẽ báo với sếp trên giáng chức bà.

Nhóm bãi công còn muốn Google mở cuộc điều tra công khai và minh bạch về sử dụng nhân lực và cách công ty giải quyết khiếu nại của nhân viên. Những người này cho rằng phòng nhân sự của Google hoạt động thiếu hiệu quả.

Nguyễn Minh (theo BGR)

Google công bố các biện pháp siết chặt kiểm soát dữ liệu riêng tư

Google công bố các biện pháp siết chặt kiểm soát dữ liệu riêng tư

Ngày 7/5, Google đã công bố các biện pháp kiểm soát dữ liệu riêng tư mới cho các dịch vụ của mình, bao gồm chế độ ẩn danh cho Google Maps và công bố các cam kết bảo mật mới cho các thiết bị phần cứng.